“Tết ấm” tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ
Thứ Hai, ngày 29/01/2024 19:48
ASXHPortalView

“Tết ấm” tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 27/01/2024 13:07

Trong những ngày qua, BHXH nhiều địa phương đã tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải ở lại điều trị trong dịp Tết Nguyên đán 2024; đồng thời tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn.

Ngày 26/1, ông Nguyễn Hoàng Các- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng cùng Đoàn công tác BHXH tỉnh đã thăm hỏi, động viên và trao 20 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho 20 bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại BV 30/4 tỉnh Sóc Trăng và BV Quân dân y Sóc Trăng. Toàn bộ kinh phí tặng quà được trích từ Quỹ Tình nghĩa do CBVC BHXH tỉnh Sóc Trăng đóng góp; qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân Sóc Trăng nhân dịp Tết Quân dân 2024

Dịp này, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng 171 thẻ BHYT cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học trên địa bàn TP.Sóc Trăng và 20 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Tú (huyện Mỹ Tú) và xã Phú Tâm (huyện Châu Thành) nhân dịp Tết Quân dân 2024 do UBND tỉnh tổ chức. Trước đó, ngày 29/12, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức trao tặng 50 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Sóc Trăng, với tổng số tiền hơn 44 triệu đồng.

Theo ông Châu Giang Sơn- Phó Trưởng phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Sóc Trăng), hưởng ứng lời kêu gọi của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, đến nay, các mạnh thường quân đã ủng hộ được 235 sổ BHXH và 653 thẻ BHYT với tổng số tiền trên 465 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trao quà "Tết ấm" cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn ở An Giang

Cũng trong ngày 26/1, tại An Giang, các Đoàn công tác do 2 Phó Giám đốc BHXH tỉnh là ông Văng Anh Trung và ông Lê Chí Thành dẫn đầu đã đến thăm và trao 45 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở KCB trên địa bàn, với tổng kinh phí 22,5 triệu đồng- do các DN, mạnh thường quân và tập thể CBVC BHXH tỉnh An Giang đóng góp.

Còn tại TP.HCM, đại diện BHXH Thành phố đã tổ chức đồng loạt hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, đại diện BHXH TP.HCM đã trao tặng tổng cộng 60 suất quà (trị giá 1.000.000 đồng/suất) cho 60 bệnh nhân đang điều trị tại các BV gồm: BV Quân y 175, BV Ung bướu, BV Tâm thần, BV Truyền máu-Huyết học, BV Nhiệt đới, BV Phạm Ngọc Thạch.

"Tết ấm" đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BV Bà Rịa

Với thông điệp “Mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn”, trong ngày 26/1, BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với BV Bà Rịa, BV Vũng Tàu và các PKĐK trên địa bàn tỉnh (PKĐK Sài Gòn-Bà Rịa Vũng Tàu, PKĐK Thiên Nam, PKĐK Suối Nghệ, PKĐK Thiên Ân, PKĐK Đức Ân Sài Gòn, PKĐK Sài Gòn-Vũng Tàu, PKĐK Vũng Tàu, PKĐK Đại Tòng Lâm, PKĐK Vạn Thành Sài Gòn) trao tặng 110 suất quà trị giá hơn 55 triệu đồng đến những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV.

Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, BHXH tỉnh đã nhận được sự đồng hành, chung tay, chia sẻ của các DN, mạnh thường quân, cơ sở KCB và CBVC BHXH tỉnh với kinh phí hơn 600 triệu đồng; qua đó trao tặng hơn 1.400 thẻ BHYT và 110 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

"Tết ấm" đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Tiền Giang

Tại tỉnh Tiền Giang, BHXH tỉnh vừa tổ chức tặng 61 suất quà “Tết ấm” cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV Quân y 120, BVĐK tỉnh Tiền Giang, TTYT TP.Mỹ Tho. Chị Trương Thị Xuyến có chồng là cựu chiến binh đang điều trị tại Khoa Thận bày tỏ xúc động khi được nhận quà: “Gia đình tôi ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre và phải qua Tiền Giang điều trị chạy thận cho chồng mấy năm nay. Do hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn, tôi phải bán nhà để lo điều trị cho chồng, nên giờ đây nhận được sự hỗ trợ dù lớn nhỏ tôi cũng rất biết ơn”.

Tại tỉnh Hậu Giang, ngày 26/1, BHXH tỉnh phối hợp với các BV tổ chức tặng quà cho 80 bệnh nhân BHYT (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt) có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BVĐK tỉnh, BV Sản Nhi tỉnh, BV Phổi tỉnh và BV Tâm thần và Da liễu tỉnh. Cũng trong ngày 26/1, lãnh đạo BHXH tỉnh cùng với lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các nhà tài trợ đã đến trao tặng 220 phần quà đến các bệnh nhân BHYT hoàn cảnh khó khăn đang điều trị bệnh tại các cơ sở y tế khác.

Trao sổ thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương

Trước đó, ngày 24/1, BHXH tỉnh Hải Dương đã tổ chức trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Giang. Theo kế hoạch, tỉnh Hải Dương được nhận nguồn tài trợ của Trung ương để trao tặng 50 sổ BHXH và 200 thẻ BHYT trị giá trên 238 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó huyện Bình Giang được phân bổ 4 sổ BHXH và 17 thẻ BHYT.

Tại buổi trao tặng, ông Vũ Đức Khiên- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương nhấn mạnh ý nghĩa của những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng lần này. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình.

Xúc động khi được tặng thẻ BHYT, chị Đặng Thị Xuân (thôn Mê Khê, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang) cho biết, chồng và con chị đều bị tàn tật, bản thân chị cũng đang mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Bởi vậy, với chị Xuân, đây là món quà rất quý giá đối với chị và gia đình.

Phạm Thọ- Trà Giang- Hồng Nhung


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444