Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho bệnh nhân BHYT khó khăn đang điều trị tại một số cơ sở KCB trên địa bàn TP.Hà Nội
Thứ Ba, ngày 30/01/2024 20:13
ASXHPortalView

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho bệnh nhân BHYT khó khăn đang điều trị tại một số cơ sở KCB trên địa bàn TP.Hà Nội

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 29/01/2024 18:39

Tiếp nối hành trình mang “Tết ấm” tới bệnh nhân nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024, chiều 29/1, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã tới thăm và tặng quà cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Nhiệt đới Trung ương, BV Việt Đức và BV Nhi Trung ương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội.

Tại mỗi BV, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao tặng 30 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Riêng tại BV Nhiệt đới Trung ương, Tổng Giám đốc trao tặng thêm 2 suất quà cho 2 bệnh nhân đặc biệt khó khăn (10 triệu đồng/suất) đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của BV.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi và trao quà cho bệnh nhân tại BV Nhiệt đới Trung ương

Trực tiếp thăm hỏi tình hình sức khỏe các bệnh nhân đang phải nằm viện điều trị, không thể đón Tết sum họp bên người thân, gia đình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh động viên các bệnh nhân vững tin, vượt qua mọi khó khăn để sớm bình phục, khỏe mạnh. Đồng thời đề nghị đội ngũ y, bác sĩ BV tạo điều kiện, quan tâm động viên tinh thần, chuẩn bị tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Chia sẻ với các bệnh nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT người dân có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo là hoạt động thường niên của BHXH Việt Nam. Những năm gần đây chương trình được lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự ủng hộ rất lớn. Riêng trong tháng 12/2023 và tháng 1/2024, đã có khoảng 200 nghìn thẻ BHYT và hàng nghìn suất quà cho bệnh nhân BHYT đang điều trị tại BV được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Trao quà cho người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BV Nhiệt đới Trung ương

“Đây là những món quà đặc biệt mà ngành BHXH Việt Nam dành tặng cho người bệnh tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại BV điều trị trong dịp Tết Nguyên đán. Mong rằng món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân, vì một cái Tết an toàn, hạnh phúc”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết.

Dịp này, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh gửi lời tri ân, lời cảm ơn tới toàn thể đội ngũ lãnh đạo, y, bác sĩ, nhân viên, NLĐ tại 3 BV trong thời gian qua đã làm rất tốt nhiệm vụ KCB cũng như nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đồng thời khẳng định, với trách nhiệm của mình, ngành BHXH Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng các BV và ngành Y tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh BHYT. 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho Lãnh đạo BV Nhiệt đới Trung ương

Nhân dịp năm mới, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng gửi tới toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế, các bệnh nhân đang được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, BV Việt Đức, BV Nhi Trung ương và các BV trên toàn quốc những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Tổng Giám đốc mong muốn các BV tiếp tục đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, qua đó đảm bảo an sinh xã hội đất nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi và trao quà cho bệnh nhân tại BV Việt Đức

Lãnh đạo các BV cũng thay mặt đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân, bày tỏ sự cảm kích với những món quà thay lời chia sẻ, động viên của BHXH Việt Nam; đồng thời cũng gửi lời cảm ơn tới BHXH Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ các BV trong công tác KCB suốt thời gian qua.

 

Theo TS.Phạm Ngọc Thạch- Giám đốc BV Nhiệt đới Trung ương, giai đoạn 2020-2022, BV liên tục phải điều trị cho số lượng bệnh nhân rất lớn bị Covid-19 nặng, đến năm 2023 khi dịch giảm thì tiếp tục dồn sang “mặt trận” các bệnh lây nhiễm, đặc biệt là sốt xuất huyết. Dù gặp rất nhiều khó khăn, áp lực nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và BHXH Việt Nam, công tác KCB tại BV vẫn luôn được đảm bảo, tạo niềm tin rất lớn cho người dân. 

“Các bệnh nhân điều trị trong dịp Tết không được về sum vầy với gia đình thật sự rất thiệt thòi. Món quà của lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam hôm nay sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin của các bệnh nhân đối với BV cũng như các chính sách an sinh xã hội. Mong thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng BV trong công tác chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ các bệnh nhân khó khăn”- TS.Phạm Ngọc Thạch chia sẻ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi và trao quà cho bệnh nhân tại BV Nhi Trung ương

Thay mặt các bệnh nhi đang điều trị tại BV, PGS.TS.Trần Minh Điển- Giám đốc BV Nhi Trung ương gửi lời cảm ơn sự quan tâm của BHXH Việt Nam đối với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Theo PGS.TS.Trần Minh Điển, đối tượng trẻ nhỏ luôn được ưu tiên trong việc chăm sóc sức khỏe một trong số đó là chế độ BHYT cho trẻ sơ sinh. Điều này giúp trẻ em có nhiều cơ hội được KCB BHYT, giảm bớt gánh nặng điều trị bệnh tật cho các bậc phụ huynh có trẻ nhỏ. 

“Với số lượng lớn các bệnh nhi đang điều trị tại BV có rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn. Điều may mắn với các em là đã có quỹ BHYT chi trả hầu hết các khoản phí KCB. Tuy nhiên, điều may mắn hơn nữa là ngày hôm nay các em lại được nhận thêm một món quà vô cùng ý nghĩa của BHXH Việt Nam- cơ quan luôn đồng hành với ngành Y để chăm sóc sức khỏe nhân dân”- PGS.TS.Trần Minh Điển nhấn mạnh.

Nhiều bệnh nhân xúc động khi nhận được món quà của ngành BHXH Việt Nam

Từ khi con trai điều trị tại BV Nhi Trung ương đến nay chỉ vỏn vẹn 2 ngày nhưng anh Chu Văn Ngọc (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) phải đi vay mượn số tiền hàng chục triệu đồng để nộp viện phí. May mắn, sau khi được BHYT chi trả hầu hết số tiền này đã được hoàn trả cho anh Ngọc.

Không cầm được nước mắt khi nói về số tiền vay để chạy chữa cho con, anh Ngọc xúc động nói: “Thật sự chỉ biết cảm ơn, không có từ ngữ nào diễn tả được niềm hạnh phúc trong tôi lúc này. Càng ngày, tôi càng cảm nhận rõ hơn tầm quan trọng của tấm thẻ BHYT. Món quà này càng tiếp thêm cho tôi hy vọng, mong rằng tết này chúng tôi có thể về quê đón Tết bên gia đình”.

Thanh Hằng

Một số hình ảnh Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà tại các BV:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444