Đưa "Tết ấm" đến với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Ba Vì (Hà Nội)
Thứ Sáu, ngày 02/02/2024 19:00
ASXHPortalView

Đưa "Tết ấm" đến với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Ba Vì (Hà Nội)

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 31/01/2024 16:58

Chiều 31/1, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đến thăm tặng quà một số bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BVĐK huyện Ba Vì (Hà Nội; cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Thực hiện chính sách BHYT, Tạp chí BHXH và BHXH TP.Hà Nội.

Cụ thể, tại BVĐK huyện Ba Vì, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa đã trao tặng 20 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây hầu hết là những bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính, có quá trình điều trị dài ngày và được quỹ BHYT chi trả chi phí cao.

Chia sẻ khó khăn với từng bệnh nhân, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa cũng nhấn mạnh, ngành BHXH Việt Nam sẽ luôn cố gắng để đảm bảo tốt nhất quyền lợi BHYT cho người dân.

“Năm 2023, chính sách BHYT tiếp tục phát triển, đạt tỷ lệ bao phủ 93,35% dân số cả nước, tương ứng với trên 93,3 triệu người. Ngành BHXH Việt Nam sẽ luôn đồng hành với người dân, tạo thuận lợi từ quá trình tham gia đóng BHYT hằng tháng cho đến khi thụ hưởng và được chi trả BHYT khi đi KCB”, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh thông điệp.

Trực tiếp trao tặng các suất quà và đến gặp gỡ, động viên những bệnh nhân nặng, Phó Tổng Giám đốc Việt Nam cũng nhấn mạnh: Chương trình Tết ấm được ngành BHXH Việt Nam triển khai từ nhiều năm nay; đây là tấm lòng của toàn thể CCVC, NLĐ cơ quan BHXH với mong muốn chia sẻ khó khăn với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, phát huy truyền thống tương thân tương ái mỗi dịp Tết đến xuân về.

“Chúng tôi mong muốn được chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân, mong các bệnh nhân tiếp tục giữ vững niềm tin, kiên trì trong quá trình điều trị để sớm được trở về sum họp, đón Tết cùng gia đình”, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa chia sẻ.

Bày tỏ niềm xúc động khi nhận quà tặng, ông Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1973, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) cũng trân trọng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo BHXH Việt Nam đã quan tâm, động viên những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì.

“Với quá trình gần 10 năm điều trị, chạy thận nhân tạo, hơn ai hết, tôi vô cùng thấm thía giá trị của tấm thẻ BHYT mang lại. Xin được trân trọng cảm ơn những cán bộ cơ quan BHXH”. Ông Thắng bày tỏ.

Tương tự, bà Chu Thị Đức (sinh năm 1955, xã Vạn Thắng, Ba Vì, Hà Nội) cũng là một trong những bệnh nhân mắc bệnh nặng và đã có nhiều năm được quỹ BHYT chi trả.

“Bản thân tôi bị suy tim nên thường xuyên phải sử dụng đến thẻ BHYT để KCB suốt 12 năm nay. Xin được trân trọng cảm ơn cơ quan BHXH đã đồng hành cùng tôi trong những năm qua và cũng trân trọng cảm ơn món quà trao tặng đến tôi và những bệnh nhân hôm nay”, bà Đức tâm sự.

Ông Phạm Bá Hiền, Giám đốc BVĐK Ba Vì cũng trân trong gửi lời cảm ơn đến Phó Tổng Giám đốc BHXH Nguyễn Đức Hòa, BHXH TP.Hà Nội đã đưa Chương trình Tết ấm đến với những bệnh nhân. Cùng với nỗ lực nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất, chất lượng KCB tại BVĐK huyện Ba Vì cũng ngày được nâng lên.

“Số lượt KCB ngày càng tăng, khoảng 1.000-1.500 lượt/ngày, khoảng 500 lượt điều trị nội trú, trong đó có tới 95% là bệnh nhân BHYT. Thái độ phục vụ của y, bác sĩ cũng ngày càng được cải thiện, từng bước nâng cao niềm tin của bệnh nhân BHYT, hạn chế phải chuyển lên tuyến trên điều trị”, ông Hiền khẳng định.

Cũng nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa tặng quà chúc Tết với BVĐK huyện Ba Vì và Trung tâm y tế huyện Ba Vì, Hà Nội.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444