BHXH TP.HCM: Tiếp tục lan tỏa anh sinh đến với người dân những ngày cận Tết
Thứ Sáu, ngày 02/02/2024 19:00
ASXHPortalView

BHXH TP.HCM: Tiếp tục lan tỏa anh sinh đến với người dân những ngày cận Tết

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 02/02/2024 10:15

Lãnh đạo BHXH TP.HCM tiếp tục đến với những người dân khó khăn tại một số địa bàn để chia sẻ những phần quà Tết cũng như cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT nghĩa tình.

Nhằm thiết thực chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được vui Xuân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Tổ chức Thành ủy và BHXH TP.HCM phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” nhằm trao tặng những món quà Tết ý nghĩa đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thanh Phước (huyện Gò Dầu, Tỉnh Tây Ninh). Theo đó, chương trình đã trao tặng 400 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Nguồn kinh phí trao tặng quà do các DN, mạnh thường quân trên địa bàn TP.HCM ủng hộ. 

Ông Trần Dũng Hà và các đơn vị trao quà cho người dân xã Thanh Phước

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM nhấn mạnh: “Tết Nguyên đán là thời điểm để mọi người quây quần bên gia đình, chia sẻ những buồn vui trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh neo đơn, thiếu thốn gặp khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là vào dịp Tết đến Xuân về. Hiểu được điều đó, chương trình “Xuân yêu thương” được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần và mang đến một cái Tết ấm áp hơn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã”. Tại chương trình, đoàn đã trực tiếp trao tặng 100 suất quà cho người dân, 300 suất còn lại nhờ chính quyền địa phương tiếp tục gửi đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, ngày 1/2, BHXH quận 3 (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị trên địa bàn trao tặng 86 sổ BHXH và 327 thẻ BHYT cho người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, trao tặng 86 sổ BHXH tương ứng số tiền gần 255,5 triệu đồng và 327 thẻ BHYT (trong đó có 201 thẻ BHYT học sinh) với tổng trị giá hơn 233 triệu đồng. Đây là những món quà được đóng góp từ tấm lòng của các DN, nhà tài trợ và CBVC BHXH quận 3.

Ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Nguyễn Thị Hồng Thảo tặng thẻ BHYT cho học sinh

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Thảo- Giám đốc BHXH quận 3, qua đợt phát động phong trào, tính đến ngày 27/1/2024, BHXH quận 3 nhận được sự ủng hộ, đóng góp của 16 đơn vị, nhà tài trợ với tổng số tiền hơn 323 triệu đồng và nguồn vận động của BHXH TP.HCM là hơn 137 triệu đồng. Tất cả đều được dùng để chăm lo cho công tác an sinh cho người dân khó khăn ở địa phương.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Thanh- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM chia sẻ, cơ quan BHXH rất tự hào, khi rất nhiều tổ chức, DN, nhà tài trợ lựa chọn sổ BHXH, thẻ BHYT là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn trong những chương trình thiện nguyện.

“Đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, tấm thẻ BHYT là món quà ý nghĩa, giúp bà con có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe, được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí thấp, giảm bớt gánh nặng về tài chính khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Cuốn sổ BHXH giúp bà con có cơ hội tham gia BHXH tự nguyện để sau này được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già. Mong rằng bà con sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính, để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân” - ông Nguyễn Quốc Thanh chia sẻ.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444