Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT lên với bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên
Thứ Tư, ngày 17/01/2024 08:58
ASXHPortalView

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT lên với bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 14/01/2024 17:25

Tiếp tục Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, chiều 14/1, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Cùng tham dự buổi trao tặng có ông Vừ A Bằng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; cùng đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Theo kế hoạch, có 50 sổ BHXH và 180 thẻ BHYT từ nguồn các nhà tài trợ tại Trung ương được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Ngoài ra, còn có 740 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT từ nguồn quyên góp của CBVC BHXH tỉnh Điện Biên và các DN của tỉnh Điện Biên tài trợ.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu tại Chương trình

Tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Anh, cùng ông Vừ A Bằng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên và đại diện các nhà tài trợ (chi nhánh các ngân hàng: Agribank, MB bank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV; Bảo hiểm PVI, Bưu điện tỉnh Điện Biên) cùng trao tặng 20 sổ BHXH và 30 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Minh (TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh nhấn mạnh quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về BHXH, BHYT, đặc biệt là hướng tới bao phủ BHXH, BHYT toàn dân. "Trong các năm gần đây, với sự nỗ lực của ngành BHXH Việt Nam, tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT ngày càng tăng, trong đó có sự đóng góp tích cực từ kết quả thực hiện tại tỉnh Điện Biên, đặc biệt là chính sách của tỉnh hỗ trợ người dân tham gia BHXH, BHYT"- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đánh giá.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng trao tặng sổ BHXH cho người dân

Về Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết, đây là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của CBVC trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con được tiếp cận chính sách BHXH, BHYT đầy tính nhân văn của Đảng và Nhà nước.

Theo Phó Tổng Giám dốc Đào Việt Ánh, với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, để ngày càng có nhiều NLĐ được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT, BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn".

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng, cùng đại diện các đơn vị liên quan trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Thay mặt BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, cũng như các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục lan tỏa, thực hiện hiệu quả Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn; cũng như thiết thực góp phần triển khai hiệu quả chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn.

Bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tới Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đầy tính nhân văn và ý nghĩa do BHXH Việt Nam phát động, ông Vừ A Bằng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo thuận lợi nhất cho công tác tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn.

Ông Vừ A Bằng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn Chương trình đầy nhân văn và ý nghĩa do BHXH Việt Nam phát động

“Mặc dù đã có nhiều cố gắng và kết quả thực hiện BHXH,BHYT tại Điện Biên khá tích cực, tuy nhiên còn nhiều khó khăn. Mong rằng, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo để chính sách BHXH, BHYT ngày càng phát triển hơn trên địa bàn tỉnh”- ông Vừ A Bằng chia sẻ.

Với những người dân được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT, lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên đề nghị bà con cần chủ động tìm hiểu, để nhận thức sâu sắc hơn chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, nỗ lực cố gắng làm ăn để phấn đấu vươn lên, sẵn sàng tham gia BHXH, BHYT khi sổ BHXH hay thẻ BHYT được tặng đến thời điểm gia hạn.

Bày tỏ niềm xúc động khi được nhận trên tay cuốn sổ BHXH, anh Lò Văn Thủy (trú tại bản Co Củ, xã Thanh Minh) hứa sẽ tiếp tục cố gắng làm ăn để có điều kiện tham gia BHXH, BHYT dài lâu. “Bản thân tôi và gia đình cũng đã hiểu được giá trị của chính sách BHXH, BHYT, nhưng do thu nhập eo hẹp, nên chưa có điều kiện tham gia. Chúng tôi sẽ cố gắng để tham gia BHXH dài lâu để mong về già có lương hưu”- anh Thủy cho biết.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444