Lào Cai: Thầy cô giáo kêu gọi quyên góp được gần 200 triệu đồng tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Hai, ngày 25/12/2023 21:28
ASXHPortalView

Lào Cai: Thầy cô giáo kêu gọi quyên góp được gần 200 triệu đồng tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 25/12/2023 18:14

Từ ngày 23 đến 25/12, Phòng GD-ĐT TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã tổ chức Chiến dịch "72 giờ chung tay ủng hộ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn". Qua đó, kêu gọi quyên góp được số tiền lên tới gần 200 triệu đồng.

Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và hướng tới mục tiêu 100% học sinh trên địa bàn thành phố có thẻ BHYT, ngày 23/12, Phòng GD-ĐT TP.Lào Cai đã tổ chức phát động Chiến dịch "72 giờ chung tay ủng hộ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn". Ngay trong Lễ phát động, CCVC và NLĐ trong ngành Giáo dục TP.Lào Cai đã đóng góp được gần 50 triệu đồng.

Chiến dịch "72 giờ chung tay ủng hộ thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn" đã quyên góp được gần 200 triệu đồng để tặng thẻ BHYT cho các em học sinh

Để lan tỏa chiến dịch, Phòng GD-ĐT TP.Lào Cai đã thành lập Tổ tình nguyện tham gia vận động chiến dịch và trực tiếp vận động tại các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố. Đồng thời, giao Hiệu trưởng các trường THPT phát động chương trình, nhằm kêu gọi các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh chung tay ủng hộ. Kết quả, sau 72 giờ phát động, chiến dịch đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới 198 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí BHXH, bà Nguyễn Thị Huệ- Phó Trưởng phòng GD-ĐT TP.Lào Cai cho biết, hiện TP.Lào Cai có 981 học sinh có gia đình thuộc diện khó khăn, không có điều kiện tham gia BHYT, chủ yếu tập trung tại các trường vùng ven thành phố. Việc không được tham gia BHYT đầy đủ ảnh hưởng rất lớn tới công tác chăm sóc sức khỏe cho các em; thậm chí nhiều phụ huynh không dám cho con đi KCB tại BV do không có thẻ BHYT.

“Trong quá trình kêu gọi quyên góp, chiến dịch nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các cấp lãnh đạo thành phố, cho đến thầy cô và phụ huynh học sinh. Mọi người đều chung tay với tinh thần tương thân tương ái, tất cả vì học sinh thân yêu. Đây là sự chia sẻ khó khăn với gia đình các em học sinh, nhân lên niềm hy vọng, giúp các em học sinh vững tin học tập, giảm bớt gánh nặng về chi phí KCB khi không may bị ốm đau, bệnh tật…”- bà Nguyễn Thị Huệ chia sẻ.

Đối với số tiền nhận được, bà Nguyễn Thị Huệ cho biết, Phòng GD-ĐT sẽ lập tức rà soát, lên danh sách để tổ chức trao tặng thẻ BHYT, trong đó ưu tiên các em học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, đơn vị sẽ tiếp tục kêu gọi chung tay ủng hộ, để làm sao phấn đấu giúp 100% học sinh trên địa bàn thành phố được tham gia BHYT.

Theo ông Đường Minh Tấn- Giám đốc BHXH tỉnh Lào Cai, hiện toàn tỉnh còn hơn 12.000 HSSV chưa tham gia BHYT, chiếm hơn 5% tổng số HSSV trên địa bàn. Đa phần các em chưa tham gia BHYT có gia cảnh khó khăn, không còn thuộc diện được Nhà nước cấp thẻ BHYT miễn phí. Dù tham gia BHYT, HSSV được Nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng (hỗ trợ 30%), nhưng số tiền còn lại với nhiều gia đình cũng không phải dễ dàng. Mặt khác, người dân vẫn còn thói quen trông chờ sự hỗ trợ từ NSNN nên chưa chủ động tham gia.

Trước thực trạng trên, thời gian qua, BHXH tỉnh Lào Cai đã nỗ lực triển khai vận động CBVC, các mạnh thường quân hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc các nhà hảo tâm, đặc biệt là các thầy cô giáo chung tay ủng hộ giúp các em học sinh tham gia BHYT là điều hết sức trân trọng. Đây là việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em có thêm điều kiện được chăm sóc sức khỏe một cách tốt hơn, cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình các em.

“Thông qua chiến dịch, BHXH tỉnh Lào Cai mong muốn các đơn vị, trường học trên địa bàn dành sự quan tâm nhiều hơn, động viên, huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ 100% học sinh được tham gia và thụ hưởng những quyền lợi mà BHYT mang lại. Qua đó, góp phần tăng cường lan tỏa việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và kết nối cộng đồng”- ông Đường Minh Tấn chia sẻ.

Thanh Hằng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444