Ngành BHXH Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết tại Điện Biên
Thứ Tư, ngày 20/09/2023 19:00
ASXHPortalView

Ngành BHXH Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng xây nhà đại đoàn kết tại Điện Biên

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 20/09/2023 16:01

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh thay mặt ngành BHXH Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng đến bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, để ủng hộ Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương- Nghìn mái nhà hạnh phúc”, xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên và các cơ quan liên quan triển khai. Chương trình hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Theo số liệu của UBND tỉnh Điện Biên, tính đến ngày 31/3/2023, trên địa bàn tỉnh có 7.447 hộ chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát, hư hỏng có nhu cầu hỗ trợ làm mới và sửa chữa.

Mục đích của chương trình là kêu gọi, vận động các DN, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, góp của, góp công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc. Đồng thời, thông qua đợt vận động góp phần tuyên truyền, giáo dục, chương trình khơi dậy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân quan tâm chăm lo cho đồng bào vùng DTTS, căn cứ cách mạng có nhiều đóng góp, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trân trọng trao tặng số tiền ủng hộ của BHXH Việt Nam đến người dân Điện Biên, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chia sẻ: "Cột mốc kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/2024) cũng là một mốc lịch sử quan trọng của đất nước. Đóng góp của 21.000 CBVC ngành BHXH mong muốn góp một phần nhỏ tri ân sự hy sinh, kiên cường và đồng cảm với những khó khăn của người dân vùng biên cương Tổ quốc". 

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cho biết thêm, số tiền ủng hộ 200 triệu đồng được huy động từ quỹ phúc lợi tập trung của Ngành (từ lương của CBVC trong Ngành), với hy vọng góp phần san sẻ, giúp đỡ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên vượt qua khó khăn, vươn lên và nâng cao đời sống của từng hộ gia đình nói riêng, góp phần vào sự phát triển toàn tỉnh nói chung.

Thay mặt người dân Điện Biên tiếp nhận sự ủng hộ của cả nước, bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ xúc động với sự đồng hành của các cơ quan từ Trung ương đến địa phương trong việc hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận. Theo bà Ánh, sau 70 năm, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tạo nên mốc son lịch sử của dân tộc, người dân trên vùng đất anh hùng này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bởi địa hình, giao thông không thuận lợi- đây là một trong những rào cản, khó tạo ra đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế.

"Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho người dân vùng cách mạng, người dân các vùng khó khăn... Tuy nhiên, câu chuyện hỗ trợ làm nhà mới cho hơn 7.000 hộ nghèo tại Điện Biên trong điều kiện nguồn lực Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay của các đơn vị, tổ chức, người dân cả nước…”- đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chia sẻ.

Do đó, mục tiêu của chương trình này là tập trung vận động các nguồn lực xã hội để trong thời gian một năm (từ 7/5/2023 đến 7/5/2024) sẽ hỗ trợ làm mới 7.000-8.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc (trong đó hỗ trợ tỉnh Điện Biên làm 5.000 căn; sau khi hỗ trợ đủ 5.000 căn cho tỉnh Điện Biên, số còn lại hỗ trợ các địa phương khác địa bàn Tây Bắc). Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/căn nhà; tổng kinh phí vận động hỗ trợ dự kiến khoảng 350-400 tỷ đồng.

Ngoài mức hỗ trợ như trên, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang nhân dân đóng quân trên địa bàn cùng tham gia vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công… để nâng cao giá trị công trình nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình.

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tính đến nay đã có khoảng 2.000 ngôi nhà đại đoàn kết đang được xây dựng tại Điện Biên- được huy động thông qua Chương trình “Triệu tấm lòng yêu thương- Nghìn mái nhà hạnh phúc". Dự kiến đến trước Tết Nguyên đán 2024, sẽ có 5.000 hộ gia đình nghèo tại đây có mái nhà mới. Chương trình cũng sẽ hoàn thành mục tiêu đặt ra vào kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.  

Với vai trò là cơ quan thực hiện các chính sách an sinh xã hội, ngành BHXH Việt Nam luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đó là chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho mọi người dân. Bên cạnh đó, đội ngũ CBVC của Ngành cũng tích cực thực hiện trách nhiệm cộng đồng với hàng loạt các chương trình an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa như: Hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo...

Thái An


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444