BHXH TP.Hà Nội: Chú trọng xây dựng hình ảnh người cán bộ BHXH chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ
Thứ Hai, ngày 28/08/2023 19:01
ASXHPortalView

BHXH TP.Hà Nội: Chú trọng xây dựng hình ảnh người cán bộ BHXH chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 27/08/2023 16:43

BHXH TP.Hà Nội vừa tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng, quy tắc ứng xử, văn hóa công sở, đạo đức công vụ cho CBVC trong đơn vị. Việc này nhằm tạo niềm tin, uy tín và sự hài lòng của người dân đối với cơ quan BHXH.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Vũ Đức Thuật- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội nhấn mạnh, ngành BHXH Việt Nam là ngành phục vụ nhân dân, với đối tượng phục vụ rất rộng lớn và đa dạng. Riêng tại Hà Nội có hơn 7,764 triệu người tham gia BHYT (chiếm trên 92% dân số), gần 2 triệu người tham gia BHXH bắt buộc và gần 77 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện. Do vậy, công tác chăm sóc khách hàng, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp khách hàng, quy tắc ứng xử, văn hóa công sở, đạo đức công vụ là công việc vô cùng cần thiết, góp phần giúp BHXH Thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH TP.Hà Nội nói riêng đã đạt được những bước tiến đáng kể trong trong tác chăm sóc khách hàng. Theo đó, công tác phục vụ nhân dân, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người dân, ứng xử trong môi trường công sở ngày càng chuyên nghiệp, được đông đảo người dân và DN ghi nhận. Do đó, công tác bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp khách hàng, văn hóa công sở, xây dựng hình ảnh người cán bộ BHXH chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ cũng luôn được coi là việc làm thường xuyên, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tham gia BHXH, BHYT.

Tại buổi tập huấn, ThS.Nguyễn Thị Hải Yến- Khoa Tâm lý giáo dục (Học viện Quản lý giáo dục) đã giới thiệu và hướng dẫn về các kỹ năng: Kiểm soát cảm xúc, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giao tiếp trực tiếp, giao tiếp qua điện thoại, kỹ năng phát ngôn và xử lý thông tin phản hồi tới khách hàng. Đồng thời, đưa ra các tình huống để các CBVC BHXH nhập vai, đưa ra các giải pháp xử lý.

Trong những năm gần đây, chất lượng dịch vụ công của Hà Nội đã được nâng cao. Năm 2022, Chỉ số hài lòng- SIPAS của TPHà Nội đạt 80,16%; xếp thứ 30/63 tỉnh, thành phố và là năm thứ 5 liên tiếp đạt trên 80%. Để nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2023 và các năm tiếp theo, UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung mở rộng các kênh thông tin, đóng góp ý kiến qua các hình thức truyền thông để đáp ứng mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền.

Mới đây, UBND TP.Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch số 121/KH-UBND về đo lường Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã. BHXH Việt Nam cũng đã ban hành Kế hoạch số 2998/KH-BHXH về tổ chức thực hiện phong trào thi đua thực hiện văn hoá công sở giai đoạn 2019-2025, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động; tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao ý thức, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của CCVC và NLĐ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Trên tinh thần đó, việc BHXH TP.Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng, quy tắc ứng xử, văn hóa công sở, đạo đức công vụ cho các CBVC trong đơn vị nhằm tiếp tục xây dựng hình ảnh CBVC BHXH gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình, thân thiện. Đặc biệt, qua đó góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua những việc làm cụ thể hàng ngày.

Châu Anh


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444