Tuổi trẻ BHXH Việt Nam: Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023
Chủ nhật, ngày 30/07/2023 09:44
ASXHPortalView

Tuổi trẻ BHXH Việt Nam: Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 29/07/2023 17:51

Trong hai ngày 27-28/7, tại tỉnh Yên Bái, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Yên Bái, BHXH tỉnh Hải Dương và BV Tim Hà Nội triển khai Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2023. Tham gia Chiến dịch có đại diện Hội Cựu chiến binh Cơ quan BHXH Việt Nam và lãnh đạo BHXH tỉnh Yên Bái.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè đã trở thành hoạt động thường niên, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ cả nước, trong đó có tuổi trẻ Cơ quan BHXH Việt Nam nói riêng và ngành BHXH Việt Nam nói chung. Thông qua Chiến dịch này góp phần tiếp nối tinh thần tình nguyện của các thế hệ thanh niên đi trước, khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động, lòng nhiệt huyết và trí tuệ của tuổi trẻ cho sự phát triển đất nước, quê hương.

Đoàn dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mở đầu Chiến dịch, đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử-văn hoá quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ (TX.Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh- lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta; đồng thời nguyện hứa không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng, chung sức hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy mạnh hơn nữa sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặt vòng hoa viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử văn hoá quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ- những chiến sĩ kiên trung, anh hùng, bất khuất, cũng là biểu tượng cho sự đoàn kết, gắn bó của cả dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Viếng các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử văn hoá quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Khu di tích lịch sử văn hóa Căng và Đồn Nghĩa Lộ là giam giữ những chiến sĩ yêu nước bị quân Pháp bắt giữ. Dấu ấn chói lọi trong lịch sử được tạo nên từ quyết định của Trung ương Đảng khi đánh vào Căng Đồn để tạo đà giải phóng Nghĩa Lộ, mở đường cho quân ta sang phòng tuyến sông Đà, góp phần không nhỏ làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Tiếp đó, đoàn đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho thanh niên công nhân tại Công ty May Chiến Thắng (TX.Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Tại đây, các thành viên của đoàn đã tuyên truyền cho công nhân về những lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là BHXH tự nguyện; những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần; cách cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID…

Tuyên truyền về ứng ụng VssID cho NLĐ Công ty May Chiến Thắng

Rời TX.Nghĩa Lộ, đoàn di chuyển lên xã Khao Mang- một trong những xã nghèo của huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái). Xã Khao Mang có 10 bản, với dân số gần 4.000 người (chủ yếu là người dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái), trong đó có hơn 70% là hộ nghèo. Hiện nay, các tuyến đường liên thôn của xã Khao Mang chủ yếu là đường đất, gây rất nhiều khó khăn cho việc di chuyển, đi lại của người dân, nhất là cho trẻ em tới trường học. 

Thấu hiểu và chia sẻ với những gian nan, vất vả của người dân nơi đây, đoàn đã trao 80 tấn xi măng (tương đương gần 120 triệu đồng) hỗ trợ, cùng bà con làm một con đường liên thôn để giảm bớt khó khăn, cũng như thuận tiện cho các em học sinh tới trường. Đồng thời, trao 15 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao kinh phí hỗ trợ làm đường dân sinh cho đại diện UBND xã Khao Mang

Chia sẻ tại Lễ khởi công tuyến đường dân sinh xã Khao Mang, anh Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết, ngay khi nắm bắt được tình hình khó khăn của người dân xã Khao Mang, phát huy tinh thần xung kích, thiện nguyện của tuổi trẻ, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái", Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam đã lập tức phát động và kêu gọi đoàn viên thanh niên, CBVC trong cơ quan ủng hộ kinh phí giúp bà con các dân tộc ở xã Khao Mang giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

“Chỉ trong thời gian ngắn, Đoàn Thanh niên đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các đoàn viên thanh niên, CBVC trong cơ quan. Cộng với sự đóng góp, ủng hộ từ Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Yên Bái, BHXH tỉnh Hải Dương và BV Tim Hà Nội, chúng tôi- tuổi trẻ ngành BHXH Việt Nam mong muốn đây là món quà có thể đồng hành cùng bà con trên chặng đường vươn lên thoát khỏi đói nghèo trong thời gian tới”- anh Đào Đình Xuân nhấn mạnh.

Tặng quà, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Khao Mang

Thay mặt bà con nhân dân xã Khao Mang, ông Giàng A Dình- Chủ tịch UBND Xã đã gửi lời cảm ơn tới tới đoàn công tác và CBVC BHXH Việt Nam. Đồng thời cho biết, với địa hình đồi núi bị chia cắt, thời tiết diễn biến bất thường, nên khu vực này thường xảy ra các trận lũ lớn, đặc biệt là lũ ống, lũ quét. Nhân dân trên địa bàn đa số là người DTTS, hệ thống cơ sở hạ tầng còn thấp kém, nhất là hệ thống giao thông và công trình thủy lợi… Do đó, đời sống bà con tại đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

“Những món quà được tặng vô cùng ý nghĩa với bà con nhân dân xã Khao Mang. Sau khi con đường này được hoàn thành sẽ giúp bà con đi lại dễ dàng hơn, các cháu học sinh đến trường thuận lợi hơn và chắc chắn kinh tế của bà con sẽ khởi sắc hơn. Đây cũng là động lực lớn để chúng tôi tiếp tục vận động bà con tham gia chính sách an sinh xã hội lớn của Nhà nước như BHXH tự nguyện”- ông Giàng A Dình chia sẻ.

Thanh Hằng

Một số hình ảnh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444