Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023
Thứ Tư, ngày 20/09/2023 19:00
ASXHPortalView

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 20/09/2023 12:34

Sáng 20/9, tại trụ sở BHXH Việt Nam- 150 Phố Vọng (Thanh Xuân, Hà Nội), Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã lắng nghe người dân trình bày những nội dung khiếu nại, phản ánh, cung cấp thêm thông tin về những vấn đề vướng mắc trong quá trình tham gia chính sách BHXH, BHYT. Các ý kiến phản ánh, kiến nghị tập trung vào các nội dung liên quan đến giải quyết hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp BHXH hằng tháng, thủ tục KCB BHYT…

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tiếp công dân tại trụ sở

Theo đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn về các quy định liên quan chính sách BHXH, BHYT. Đặc biệt, với những trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách vượt ngoài thẩm quyền của BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị liên quan tổng hợp và gửi kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền nhằm sớm có hướng giải quyết.

Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của người dân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, tất cả những vấn đề công dân nêu thuộc thẩm quyền của BHXH Việt Nam sẽ được chỉ đạo giải quyết kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người dân. Trên tinh thần không để công dân phải đi lại nhiều, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị chức năng lưu ý, trường hợp nào giải quyết được cần giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khách quan, công khai, dân chủ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tham gia và hưởng quyền lợi BHXH, BHYT.

Tổng Giám đốc nghe các ý kiến khiếu nại, kiến nghị của công dân

Sau khi được giải đáp vướng mắc, các cá nhân có đơn thư khiếu nại đã cảm ơn sự lắng nghe, hướng dẫn và có ý kiến chỉ đạo xử lý kịp thời của lãnh đạo BHXH Việt Nam, cũng như các đơn vị chức năng trong tiếp nhận, giải quyết các ý kiến của công dân liên quan đến lĩnh vực BHXH, BHYT.

Bên lề buổi tiếp công dân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu các vụ, ban nghiệp vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân nhằm giải quyết, tháo gỡ triệt để các khiếu kiện, bức xúc... qua đó tăng cường niềm tin của người dân đối với cơ quan BHXH và chính sách BHXH, BHYT.

Tổng Giám đốc trực tiếp trả lời, giải thích các quy định liên quan chính sách BHXH, BHYT

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, hạn chế việc phát sinh đơn thư vượt cấp, kéo dài, Tổng Giám đốc yêu cầu các vụ, ban chuyên môn khẩn trương kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm.

Đồng thời, cần kịp thời trả lời những nội dung thắc mắc, khiếu nại, phản ánh của công dân; gắn trách nhiệm của người đứng đầu, cũng như của từng CBVC trong cơ quan trong thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo số lượng và nâng cao chất lượng các buổi tiếp công dân định kỳ.

Người dân cảm ơn lãnh đạo BHXH Việt Nam đã lắng nghe, giải quyết kịp thời vướng mắc

Đối với những vụ việc phức tạp, có liên quan đến đến nhiều cấp, nhiều ngành hoặc còn vướng mắc trong việc áp dụng pháp luật, người đứng đầu phải trực tiếp tiếp công dân, tổ chức đối thoại kết hợp với công tác dân vận “từ sớm, từ xa” để công dân hiểu, thực hiện theo các quy định của pháp luật...

Thanh Hằng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444