Quỹ Tâm Nguyện Việt và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận trao tặng thẻ BHYT cho người dân Tuy Phong
Thứ Hai, ngày 10/06/2024 19:00
ASXHPortalView

Quỹ Tâm Nguyện Việt và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận trao tặng thẻ BHYT cho người dân Tuy Phong

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 10/06/2024 12:11

Quỹ Xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt (Quỹ Tâm Nguyện Việt- TP.HCM) vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 644 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tuy Phong.

Theo đó, bà Hồ Thị Mộng Thu- Phó Giám đốc thường trực và bà Phan Thị Ngọc Khương- Điều phối viên trưởng của Quỹ Tâm Nguyện Việt, cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận đã trực tiếp trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chí Công và xã Phong Phú (huyện Tuy Phong). Tại đây, đoàn tổ chức trao tặng 644 thẻ BHYT cho bà con với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Trao biểu trưng tài trợ thẻ BHYT cho đại diện chính quyền

Được biết, xã Chí Công và xã Phong Phú là những xã nông thôn, có khoảng 644 người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ tham gia BHYT, với nguồn kinh phí trên 300 triệu đồng. Nắm bắt thực tế tại cơ sở, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận đã vận động Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP.HCM) hỗ trợ số tiền 78.246.000 đồng (phần kinh phí còn lại do địa phương đối ứng), nhằm giúp người dân có được tấm thẻ BHYT phòng thân.

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn xã Chí Công

Bên cạnh tặng thẻ BHYT, dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận cũng tổ chức giải ngân vốn vay không lãi suất cho 20 hội viên Hội Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của huyện Bắc Bình, với tổng nguồn vốn vay 200 triệu đồng do Quỹ Tâm Nguyện Việt tài trợ. Theo đó, mỗi hội viên được vay số tiền 10 triệu đồng không lãi suất để chăn nuôi, buôn bán nhỏ, nhằm phát triển kinh tế gia đình, vươn lên để ổn định cuộc sống.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444