BHXH tỉnh Quảng Nam: Đề xuất đưa nội dung tặng sổ BHXH, thẻ BHYT vào hoạt động thiện nguyện của Mặt trận
Thứ Tư, ngày 06/03/2024 19:00
ASXHPortalView

BHXH tỉnh Quảng Nam: Đề xuất đưa nội dung tặng sổ BHXH, thẻ BHYT vào hoạt động thiện nguyện của Mặt trận

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 06/03/2024 09:39

BHXH tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề xuất đưa nội dung tặng sổ BHXH, thẻ BHYT vào hoạt động thiện nguyện của đơn vị này.

Ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Gần đây nhất, Chỉ thị số 39-CT/TU ngày 30/5/2023 của Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Danh, hiện nay, mặc dù tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh đã lên tới 96%- cao hơn so với bình quân chung cả nước, nhưng số còn lại chưa tham gia là những người có hoàn cảnh khó khăn không thuộc nhóm được ngân sách hỗ trợ tiền đóng, đồng thời số người tham gia BHXH tự nguyện cũng còn thấp. Do đó, trên cơ sở Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” của BHXH Việt Nam, hằng năm, BHXH tỉnh Quảng Nam đã gửi Thư ngỏ kêu gọi sự chung tay, góp sức của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ kinh phí mua tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Tuy nhiên, số lượng tổ chức, DN hỗ trợ cho Chương trình chưa được nhiều. Trong đó, một số đơn vị đã bố trí kinh phí cho hoạt động thiện nguyện từ sự kêu gọi, phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. "Vì vậy, BHXH tỉnh Quảng Nam đề xuất đưa nội dung tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn vào các hoạt động thiện nguyện từ nguồn đóng góp của các đơn vị, DN, mạnh thường quân của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. BHXH tỉnh Quảng Nam mong muốn hoạt động thiện nguyện của các đơn vị, DN trên địa bàn mang tính tập trung và bao quát hơn; hoạt động xã hội có ý nghĩa của Ngành được lan tỏa, hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động”- ông Danh chia sẻ.

Văn bản đề xuất của BHXH tỉnh Quảng Nam cũng được gửi đến Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh và các sở, ban ngành có liên quan để huy động sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Lê Văn-Bích Hoa


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444