Những tấm thẻ BHYT đến với bà con tỉnh Đắk Nông dịp đầu Xuân
Thứ Sáu, ngày 23/02/2024 19:00
ASXHPortalView

Những tấm thẻ BHYT đến với bà con tỉnh Đắk Nông dịp đầu Xuân

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 23/02/2024 11:35

Ngay đầu năm mới- Xuân Giáp Thìn 2024, 900 tấm thẻ BHYT nghĩa tình tiếp tục đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Gia Nghĩa và các huyện Tuy Đức, Đắk Mil, Cư Jút của tỉnh Đắk Nông. Món quà ý nghĩa này đã kịp thời động viên tinh thần người dân lên nương rẫy tiếp tục công việc, các em học sinh (SV) hăng hái đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Sáng ngày 22/2/2024 (ngày 13 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại Trường Tiểu học Vừ A Dính (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), BHXH tỉnh Đăk Nông phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành giáo dục huyện và Ban giám hiệu nhà trường tổ chức trao tặng 150 thẻ BHYT cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 43,7 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Hữu Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Nông đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, nhà hảo tâm đã cùng đồng hành với BHXH tỉnh mang những tấm thẻ BHYT đến với các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp các em được chăm sóc sức khỏe thông qua quỹ BHYT nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật, từ đó vươn lên trong học tập.

Cầm tấm thẻ BHYT trên tay, em Nông Thị Nhàn- HS của Trường Tiểu học Vừ A Dính cho biết: “Em biết có tấm thẻ BHYT này thì khi đi khám bệnh sẽ không phải tốn nhiều tiền để chữa trị. Em rất vui, vì từ nay em không còn phải nhìn thấy ba mẹ giấu nỗi buồn trên vai khi anh chị em của em không may đau ốm. Em biết những lúc như vậy, ba mẹ lo không có tiền chữa trị bệnh cho chúng em”.

Chia sẻ tại chương trình, thầy giáo Phạm Văn Phối- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vừ A Dính cho biết: "100% HS của trường đều là người DTTS, trong đó dân tộc Mông chiếm tới 70%, số còn lại là Tày và Nùng. Thu nhập của người dân nơi đây chủ yếu từ nông nghiệp, nên kinh tế còn nhiều khó khăn. Vì vậy, rất nhiều HS vẫn chưa có thẻ BHYT".

Đánh giá cao ý nghĩa của việc tặng thẻ BHYT, thầy giáo Phạm Văn Phối thay mặt nhà trường trân trọng gửi lời cám ơn đến các nhà tài trợ, đặc biệt là cơ quan BHXH là đơn vị đầu mối kết nối giúp những HS có hoàn cảnh khó khăn của trường. Đồng thời, thầy Phối cũng bày tỏ mong muốn chương trình được tiếp tục được nhân rộng, để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bởi quỹ BHYT.

Ông Vũ Văn Bính- Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút cũng cho biết, nhiều thôn, bản ở xã Đắk D’rông thuộc vùng sâu, vùng xa, trong diện khó khăn của tỉnh đang có con em theo học tại trường. Nhiều gia đình đồng bào DTTS thuộc diện khó khăn, không có điều kiện để mua thẻ BHYT cho con cái, nên mỗi khi bệnh tật, gia đình các em gặp rất nhiều khó khăn. "Qua chương trình này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ, nhà hảo tâm, cơ quan BHXH đã dành những tấm lòng vàng cho HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cư Jút. Tôi hy vọng chương trình ý nghĩa như thế này sẽ ngày càng lan rộng trên khắp cả nước"- ông Bính nhấn mạnh.

Trước đó, chiều ngày 21/2/2024, tại Trường Tiểu học Hà Huy Tập (TP.Gia Nghĩa), BHXH tỉnh Đắk Nông cũng đã phối hợp với đơn vị tài trợ và cấp ủy, chính quyền địa phương trao tặng 41 thẻ BHYT với trị giá 23,9 triệu đồng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Trao đổi về hoạt động này, ông Hồ Hữu Tuấn cho biết thêm, thời gian qua, BHXH tỉnh Đăk Nông đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh huy động các đơn vị, DN, nhà hảo tâm tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn tỉnh. Kết quả, tính đến nay đã kêu gọi được số tiền 1,6 tỷ đồng ủng hộ mua sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân, trong đó đã trao tặng gần 11 nghìn thẻ BHYT đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối chuỗi chương trình trao tặng thẻ BHYT- sẻ chia khó khăn, do BHXH tỉnh phối hợp với các sở, ngành, mạnh thường quân tổ chức từ cuối năm 2023, trong chương trình đợt này, BHXH tỉnh Đắk Nông sẽ trao tặng khoảng 900 thẻ BHYT đến với hộ cận nghèo, các em HS có hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia BHYT với giá trị gần 230 triệu đồng.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444