BHXH tỉnh Tiền Giang tặng thẻ BHYT cho các tăng, ni Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác
Chủ nhật, ngày 21/04/2024 19:00
ASXHPortalView

BHXH tỉnh Tiền Giang tặng thẻ BHYT cho các tăng, ni Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 21/04/2024 09:31

Ngày 20/4, BHXH tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình tặng thẻ BHYT cho các tăng, ni Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác ở huyện Tân Phước.

Tại Chương trình, ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang đã chia sẻ một số thông tin liên quan tới lưới an sinh của tỉnh nhà. Đặc biệt, ông Bình nêu bật ý nghĩa thiết thực của tấm thẻ BHYT đối với mọi người, trong đó có tăng, ni của Thiền viện. Lãnh đạo BHXH tỉnh còn bày tỏ tình cảm, lòng quý mến và kính ngưỡng của những người làm công tác BHXH ở Tiền Giang tới các tăng, ni ở Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác.

Các tăng, ni Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác chụp hình lưu niệm cùng đaị diện BHXH tỉnh và BHXH huyện Tân Phước

Theo đó, toàn bộ thẻ BHYT được trao tặng tới các tăng, ni của Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác do tập thể CBVC BHXH huyện Tân Phước chung tay đóng góp. Được biết, hồi năm 2022, lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang đã thực hiện nghĩa cử an sinh giúp toàn bộ tăng, ni ở Thiền viện này tham gia BHYT. Từ đó tới nay, hằng năm, BHXH huyện đều tiếp nối duy trì nghĩa cử đẹp này.

Thay mặt các tăng, ni, Đại đức Thích Trúc Thông Kim- Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác đã bày tỏ lòng tri ân tới tập thể CBVC BHXH huyện Tân Phước và BHXH tỉnh Tiền Giang. Theo Đại đức Thích Trúc Thông Kim, lâu nay nơi đây đã trở thành địa chỉ tu học quen thuộc của Phật tử khắp nơi. Do đó, các tăng, ni phải tận lực phục vụ giúp Phật tử đạt được sở nguyện khi đến đây tu học. Cũng vì vậy, với những tấm thẻ BHYT được trao tặng, các tăng, ni sẽ thêm an tâm trong tu tập và duy trì hoạt động của Thiền viện...

Theo BHXH tỉnh Tiền Giang, thời gian qua, toàn hệ thống BHXH tỉnh đã tích cực vận động cộng đồng DN, cá nhân hảo tâm, cùng với tập thể CBVC BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã chung tay đóng góp kinh phí để tặng thẻ BHYT giúp người yếu thế. Số liệu thống kê cho thấy, dân số tỉnh Tiền Giang hiện nay có hơn 1,8 triệu người, nhưng vẫn còn khoảng 79 nghìn người chưa tham gia BHYT.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444