TP.HCM: 900 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở 3 huyện ngoại thành được tặng thẻ BHYT
Thứ Tư, ngày 26/06/2024 21:55
ASXHPortalView

TP.HCM: 900 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở 3 huyện ngoại thành được tặng thẻ BHYT

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 26/06/2024 16:00

Ngày 26/6, BHXH TP.HCM phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP.HCM và Quỹ Xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt (Quỹ Tâm Nguyện Việt) tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Cần Giờ và Nhà Bè. Trước đó, các đơn vị cũng đã trao tặng thẻ BHYT cho người dân huyện Bình Chánh.

Cụ thể, tại huyện Cần Giờ, BTC đã tổ chức trao tặng 500 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo trên địa bàn; tại huyện Nhà Bè tổ chức trao tặng 100 thẻ BHYT; còn tại huyện Bình Chánh là 300 thẻ BHYT.

Toàn bộ kinh phí mua phí mua thẻ BHYT cho 900 người dân tại 3 huyện do Quỹ Tâm Nguyện Việt tài trợ. Các đơn vị tổ chức cũng kỳ vọng thông qua chương trình này lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa chính sách BHYT đến toàn xã hội.

Đại diện đơn vị tài trợ, bà Hồ Thị Mộng Thu- Phó Chủ tịch Thường trực Quỹ Tâm Nguyện Việt chia sẻ, việc hỗ trợ tặng thẻ BHYT là một trong các hoạt động thiện nguyện được Quỹ Tâm Nguyện Việt thường xuyên quan tâm. Bởi, thẻ BHYT có ý nghĩa rất thiết thực trong việc chăm lo sức khỏe cho bà con, để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Bà Thu cũng bày tỏ mong muốn người dân nỗ lực hơn nữa tự trang bị cho mình tấm thẻ BHYT. Đặc biệt, phải coi BHYT như "chiếc phao", là khoản dự phòng để chẳng may gặp rủi ro về sức khỏe có thể dùng đến.

Ông Nguyễn Hoàng Ân- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM cũng bày tỏ sự cảm kích trước việc Quỹ Tâm Nguyện Việt luôn đồng hành cùng với Hội trong suốt thời gian qua, để cùng với cơ quan BHXH đưa những tấm thẻ BHYT đến với người dân còn khó khăn trên địa bàn.

Theo ông Ân, việc tham gia BHYT rất cần thiết với mỗi gia đình, nhất là với các hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ càng cần thiết hơn. Bởi, thực tế cho thấy, rất nhiều trường hợp rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn phải chi trả khoản viện phí khổng lồ do bệnh nặng.

“Tôi cũng mong muốn mỗi người dân nhận được hỗ trợ hôm nay sẽ tuyên truyền về lợi ích của BHYT để từ đó vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Đặc biệt, cần nâng cao ý thức tự tham gia, để khi không còn sự hỗ trợ có thể nỗ lực dành ra một khoản kinh phí trong khả năng của mình để chăm lo, đảm bảo cho sức khỏe; cũng như chung tay đồng hành chia sẻ rủi ro với những người khó khăn khác...”- ông Ân nói.

Bà Đặng Thị Chuyền- người dân huyện Cần Giờ được tặng thẻ BHYT xúc động nói: "Tôi năm nay 58 tuổi, gia đình chỉ có hai mẹ con và mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào đứa con trai đi làm phụ hồ. Mấy hôm trước, khi được BHXH huyện Cần Giờ thông báo tặng thẻ BHYT, tôi mừng quá, bởi về già sức khỏe yếu lắm, nay đau mai ốm, bệnh tật liên miên... Tôi xin cảm ơn các cơ quan, tổ chức cùng nhà tài trợ đã chung tay chăm lo cho những người còn khó khăn như tôi”.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444