TP.HCM: Tặng thẻ BHYT cho bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhà Bè
Thứ Ba, ngày 11/06/2024 19:00
ASXHPortalView

TP.HCM: Tặng thẻ BHYT cho bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nhà Bè

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 11/06/2024 14:49

Ngày 11/6, tại huyện Nhà Bè, Hội Nông dân TP.HCM phối hợp với BHXH Thành phố và Quỹ Xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt tổ chức trao tặng 63 thẻ BHYT cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm- Chánh Văn phòng Hội Nông dân TP.HCM cho biết, hoạt động tặng thẻ BHYT rất ý nghĩa này nhằm thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào nông dân TP.HCM; Kế hoạch số 01-KH/HNDT ngày 10/1/2024 của Ban Thường vụ Hội Nông dân TP.HCM về tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2024.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, trong Chương trình “Tết nghĩa tình- Xuân Giáp Thìn 2024”, Quỹ Xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt đăng ký hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng để mua tặng thẻ BHYT cho hội viên nông dân trên địa bàn TP.HCM. Đây là hành động rất ý nghĩa, thiết thực dành cho người nông dân trên địa bàn.

Với số tiền huy động được, BTC đã trao tặng 63 thẻ BHYT (đợt 1 năm 2024) cho 63 hội viên nông dân, thành viên gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, với tổng số tiền 30.618.000 đồng- do Quỹ Xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt tài trợ.

Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TP.HCM và bà Hồ Thị Mộng Thu- Phó Giám đốc Thường trực Quỹ Xã hội từ thiện Tâm Nguyện Việt đã cùng trao tặng những tấm thẻ BHYT ý nghĩa và gửi lời thăm hỏi đến các hội viên nông dân.

Trước đó, BHXH TP.HCM cũng đã ký kết Quy chế phối hợp với Hội Nông dân TP.HCM về việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; qua đó góp phần thực hiện tốt chính sách cho người nông dân. Vì vậy, hoạt động tặng thẻ BHYT lần này được kỳ vọng hỗ trợ hội viên nông dân ổn định cuộc sống và có điều kiện chăm sóc sức khỏe bản thân, giảm bớt gánh nặng chi phí KCB.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444