TP.HCM: Trao tặng gần 5.800 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, ngày 10/01/2024 23:51
ASXHPortalView

TP.HCM: Trao tặng gần 5.800 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 10/01/2024 14:18

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 4033/KH-BHXH của BHXH Việt Nam, sáng ngày 10/1, tại TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với BHXH và LĐLĐ TP.HCM tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Niềm vui khi Tết đến Xuân về

Mặc dù đến 8 giờ, Chương trình mới được bắt đầu, nhưng anh Nguyễn Văn Dũng (quận Tân Bình)- là lái xe ôm công nghệ đã có mặt từ rất sớm. Chia sẻ với phóng viên Tạp chí BHXH, anh Dũng cho biết, do không có việc làm ổn định, nên anh phải bôn ba từ miền Bắc vào đây lập nghiệp. "Làm nghề tài xế xe ôm công nghệ bây giờ cũng vất vả, xe thì nhiều mà khách thì ít, nên thu nhập bấp bênh"- anh Dũng trải lòng.

Cũng theo anh Dũng, trước đây thu nhập ổn định, nên anh vẫn thường xuyên tham gia BHYT. Tuy nhiên, mấy năm nay chạy xe chỉ đủ trang trải cuộc sống, lo cho vợ con, nên các khoản khác, trong đó có BHYT đành phải “cắt giảm”, dù biết thẻ BHYT rất quan trọng với bản thân mình. "Hôm qua nhận được giấy mời của BHXH TP.HCM đến nhận thẻ BHYT, tôi mừng hết biết. Vậy là, từ nay tôi có chỗ dựa để chăm sóc sức khỏe cho bản thân”- anh Dũng xúc động nói.

Nhận cuốn sổ BHXH trên tay, ông Dương Văn Vinh- thuộc Nghiệp đoàn Xe ôm phường Tân Định (quận 1, TP.HCM) rất vui mừng, vì từ trước đến giờ ông chưa bao giờ nghĩ mình lại có được niềm vui lớn thế này. "Bản thân tôi cũng hiểu, nhưng do hoàn cảnh, nên chưa thể chủ động tham gia được. Nay được BHXH TP.HCM cùng các nhà tài trợ quan tâm trao tặng, đã tạo động lực để tôi cố gắng làm việc và tham gia BHXH tự nguyện trong những năm tiếp theo”- ông Vinh chia sẻ.

Trong khi đó, chị Lê Thị Thúy (quận 8, TP.HCM) chia sẻ: “Dù biết chính sách BHXH, BHYT hết sức quan trọng đối với mỗi người, nhưng tôi không đủ kinh phí để tham gia cùng lúc cho 5 người trong gia đình. Hôm nay, con tôi được tặng thẻ BHYT, tôi thấy rất vui và yên tâm trong việc chăm sóc sức khỏe và lo cho cuộc sống của các con. Tôi xin cảm ơn BHXH TP.HCM, Ủy ban MTTQ, LĐLĐ TP.HCM và các đơn vị tài trợ đã mang niềm vui cho chúng tôi trong những ngày Tết cận kề”...

Lan tỏa giá trị nhân văn

Phát biểu tại Chương trình, ông Phạm Minh Tuấn- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tấm lòng quý báu, sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

“Chương trình này không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn động viên tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt gánh nặng chi phí KCB khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Đối với người được tặng sổ BHXH có cơ hội được hưởng lương hưu khi đủ điều kiện và được cấp thẻ BHYT miễn phí suốt thời gian hưởng lương hưu"- ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM cũng cho biết: “Nguồn kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân và sự đóng góp của CBVC BHXH TP.HCM, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm đến với người dân".

Cũng theo ông Trần Dũng Hà, thông qua Chương trình lần này, BTC sẽ trao tặng 5.694 thẻ BHYT với tổng trị giá 2.864.675.813 đồng cho người dân. Cụ thể gồm: 2.172 thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo (trị giá 633.355.200 đồng); 2.618 thẻ BHYT cho HS có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 1.779.246.000 đồng); 904 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 451.980.000 đồng). Đồng thời, LĐLĐ TP.HCM cũng đã vận động tặng 55 sổ BHXH cho đoàn viên thuộc Nghiệp đoàn Xe ôm với số tiền 196.020.000 đồng.

Chia sẻ tại Chương trình, bà Nguyễn Thị Thu Hà- Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tại TP.HCM- đại diện nhà tài trợ cho biết, ngay khi nắm bắt thông tin về Chương trình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã quyết định đồng hành với ngành BHXH và các cấp chính quyền mang chính sách BHYT đến với người dân. Chúng tôi mong rằng, những chiếc thẻ BHYT được trao tận tay các hộ gia đình khó khăn sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để bà con có cơ hội tiếp cận được dịch vụ y tế, ổn định cuộc sống để tăng gia sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”- bà Hà nhấn mạnh.

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của BHXH TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, LĐLĐ TP.HCM và các nhà tài trợ, ông Võ Anh Dũng- đại diện Nghiệp đoàn Xe ôm phường Tân Định cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngành BHXH đã phát động một chương trình hết sức ý nghĩa, lan tỏa yêu thương trên khắp cả nước, được nhiều đơn vị, DN hưởng ứng tham gia.

“Thay mặt người dân được trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH hôm nay, tôi xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng của BHXH TP.HCM, các đơn vị, DN trên địa bàn thành phố đã chung tay, góp sức chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua chương trình, tôi mong muốn còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi sẽ được trao tặng những tấm thẻ BHYT, cuốn sổ BHXH như thế này để làm tiền đề vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục tham gia BHXH, BHYT”- ông Dũng bày tỏ mong muốn.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444