Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Thứ Sáu, ngày 12/01/2024 22:06
ASXHPortalView

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 10/01/2024 10:51

Ngày 10/1, Đoàn công tác BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Cao Thượng (huyện Tân Yên). Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cùng đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Bắc Giang, cấp ủy và chính quyền huyện Tân Yên, cùng đại diện các nhà tài trợ tham dự chương trình.

Tại Chương trình, lãnh đạo BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Bắc Giang đã trao tặng 26 sổ BHXH và 35 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Yên. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. Theo kế hoạch, các nhà tài trợ tại Trung ương sẽ trao tặng 56 sổ BHXH và  801 thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Như vậy, tính cả các nguồn do CBVC cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các DN tại địa phương, đến nay đã có 65 sổ BHXH và 833 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh trao tặng sổ BHXH cho người dân 

Chia sẻ với người dân, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết, Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của CBVC trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội trong việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm: Đồng bào DTTS thuộc nhóm đối tượng không được NSNN đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác...

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết thêm, với mong muốn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, để ngày càng có nhiều người được tham gia BHXH và được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT, ngày 29/11/2023, BHXH Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn". Hưởng ứng Chương trình này, tính đến nay, toàn Ngành đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động sẽ được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chia sẻ tại Chương trình

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh trân trọng cảm ơn các DN, nhà tài trợ, đặc biệt là 5 ngân hàng (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

“Chúng tôi mong rằng, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Mong người dân được tặng thẻ BHYT và sổ BHXH ngày hôm nay sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân”- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh chia sẻ.

Cầm trên tay tấm thẻ BHYT, chị Tạ Thị Hương (trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên) xúc động chia sẻ: “Có thể với nhiều người đây là số tiền nhỏ, nhưng đối với người có hoàn cảnh khó khăn như tôi, thì đây là một món quà rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần, để sau này khi ốm đau sẽ được chăm sóc y tế đầy đủ”. Công việc làm nông quanh năm "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" khiến thu nhập của chị Hương rất bấp bênh. Bởi vậy, theo chị Hương, với món quà ý nghĩa là tấm thẻ BHYT, từ nay trở đi, mỗi ngày chị sẽ dành dụm, tiết kiệm chi tiêu để chủ động nguồn tài chính tiếp tục tham gia đều đặn BHYT.

Ông Ngô Quốc Hưng- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Yên phát biểu cảm ơn các nhà tài trợ

Tri ân những tình cảm cao đẹp mà ngành BHXH Việt Nam và các nhà tài trợ đã dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, ông Ngô Quốc Hưng- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Tân Yên mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới, để ngày càng có nhiều người dân được tham gia, thụ hưởng chính sách. Từ đó, củng cố niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội nhân văn của Đảng và Nhà nước ta.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh và ông Ngô Quốc Hưng trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân trên địa bàn huyện Tân Yên

Ông Ngô Quốc Hưng cũng đề nghị người dân tiếp tục cố gắng tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ. Đồng thời, chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT nhằm vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia để đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân. “Trong thời gian tới, huyện Tân Yên sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông- chìa khóa đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, góp phần dệt lưới an sinh bền vững trên địa bàn huyện”- ông Hưng nhấn mạnh.

Hà Hùng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444