Bà con xã Đắk N’Rót thêm niềm vui an sinh
Thứ Năm, ngày 11/01/2024 19:00
ASXHPortalView

Bà con xã Đắk N’Rót thêm niềm vui an sinh

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 11/01/2024 08:30

Chiều 10/1, tại trụ sở xã Đắk N’Rót (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh đã sổ BHXH và thẻ BHYT giúp bà có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chị Bùi Thị Hiên (sinh 1974) nhận sổ BHXH với đôi tay còn nhuộm màu vàng của nghệ. Về chỗ ngồi của mình, chị ngắm nghía cuốn sổ rồi xem tới xem lui kỹ lắm. Chị Hiên làm bột nghệ quanh năm để mưu sinh, nên đôi tay của chị lúc nào cũng vàng rộp. Chị nói một lèo về kiến thức mình có được liên quan đến BHXH tự nguyện, rồi khẳng định sẽ tham gia từng tháng cho tới khi đủ tuổi hưu.

Chị Hiên hạ quyết tâm dành dụm tiền hằng tháng để theo tới cùng hành trình có lương hưu

“Còn thiếu năm tham gia thì xoay tiền đóng luôn cho đủ để có lương hưu. Mỗi tháng nhận được tiền hưu 1,5 triệu đồng tới 2 triệu đồng cũng xoay được cho bản thân, đỡ nhờ mấy đứa nhỏ...”- chị Hiên chia sẻ.

Còn anh Đặng Văn Quý, người vừa nhận thẻ BHYT thì trải lòng: Thiệt là cảm ơn các đơn vị hảo tâm đã giúp thẻ BHYT cho bà con xã Đắk N’Rót, trong đó có tui nữa...".

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh vừa trao sổ BHXH, vừa động viên bà con

Chia sẻ với bà con, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nói thêm về ý nghĩa thiết thực của cuốn sổ BHXH và thẻ BHYT đối với cuộc sống mỗi người. Phó Tổng Giám đốc cũng bày tỏ mong ước bà con gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống, để thời gian tới tiếp tục duy trì tham gia BHXH, BHYT khi đến ngày đáo hạn.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Đắk Nông và BHXH huyện Đắk Mil nhận tài trợ từ các đơn vị

Dịp này, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng gửi lời chúc sức khỏe tới bà con nhân dịp năm mới và ngỏ lời cảm ơn đại diện chính quyền huyện Đắk Mil và các đơn vị hảo tâm đã chung tay cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện chương trình nhân văn này.

Theo Phó Tổng Giám đốc, không chỉ ủng hộ chương trình chia sẻ yêu thương do BHXH Việt Nam phát động, các đơn vị hảo tâm còn trực tiếp tham gia để cùng trao từng tấm thẻ BHYT, từng cuốn sổ BHXH đến tận tay bà con, vừa đậm nghĩa, vừa thấm tình cộng đồng.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Đắk Nông và chính quyền huyện Đắk Mil trao thẻ BHYT cho bà con

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, các nhà tài trợ tại Trung ương ủng hộ trao tặng 45 sổ BHXH và 1.003 thẻ BHYT. Trong đó, huyện Đắk Mil được hỗ trợ 15 sổ BHXH và 800 thẻ BHYT để giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn (xã Đắk N’Rót được phân bổ 200 thẻ BHYT và 15 sổ BHXH). Đây là những trường hợp đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị trao tặng.

Theo BHXH tỉnh Đắk Nông, tính cả các nguồn do CBVC cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các DN tại địa phương, đến hôm nay đã có 45 sổ BHXH và 10.229 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444