Những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT nghĩa tình đến với người dân Nam Định
Thứ Ba, ngày 16/01/2024 08:16
ASXHPortalView

Những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT nghĩa tình đến với người dân Nam Định

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 10/01/2024 18:03

Chiều 10/1, BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Nam Định tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài cùng dự và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân.

Chia sẻ tại Chương trình, đại diện BHXH tỉnh Nam Định nhấn mạnh, việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; huy động sự chung tay của CBVC BHXH tỉnh và toàn xã hội để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa tính nhân văn, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, nâng cao nhận thức của người dân đối với chính sách này.

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu phát biểu tại Chương trình

Theo đó, tại Chương trình, có 46 sổ BHXH và 430 thẻ BHYT đã được trao cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nam Định. Số sổ BHXH và thẻ BHYT này được hỗ trợ bởi Chi nhánh các ngân hàng tại Nam Định (Agribank, MBBank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV) và Bưu điện tỉnh Nam Định. Ngoài ra, nhân dịp này, đại diện Bưu điện tỉnh Nam Định còn trao 40 suất quà Tết cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trực tiếp trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu nhấn mạnh: "Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí KCB nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già".

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài trao tặng sổ BHXH cho người dân

Thông tin thêm về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên cả nước, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cho biết, số người tham gia BHXH, BHYT ngày càng tăng lên, đồng thời quyền lợi BHXH, BHYT ngày càng được đảm bảo tốt hơn. Minh chứng là, hiện đang có hàng triệu người được hưởng lương hưu hằng tháng cùng hàng trăm triệu lượt bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả mỗi năm.

Thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định và sự hỗ trợ kinh phí của các nhà tài trợ. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền và các đơn vị, DN trên địa bàn tiếp tục chung tay thực hiện tốt hơn nữa chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là lan tỏa phong trào tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, để ngày càng có nhiều người dân được tham gia và thụ hưởng chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

“Mong bà con tiếp tục nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân”- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu nhắn gửi tới những người dân được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài trao tặng thẻ BHYT cho người dân 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài cũng bày tỏ sự vui mừng cho biết, thời gian qua, sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, DN, nhà hảo tâm trên cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện.

“Trong điều kiện khó khăn của năm 2023, sự đóng góp, trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT của các nhà tài trợ, DN lại càng thêm ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn”- Phó Chủ tịch Trần Lê Đoài chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài chia sẻ tại Chương trình

Với mong muốn nhân lên thật nhiều những giá trị nhân văn, lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng tha thiết kêu gọi các DN, mạnh thường quân tiếp tục chung tay đồng hành với ngành BHXH trong Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”, để Chương trình này được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội, để ngày càng có thêm nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT.

“Làm được như vậy là chúng ta đã lan toả và truyền tải những giá trị tốt đẹp, nhân văn, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh thông điệp.

Bày tỏ sự trân trọng tấm thẻ BHYT được tặng, bà Nguyễn Hải Yến (phường Quang Trung, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) hứa sẽ cố gắng tiếp tục tham gia khi thẻ BHYT được trao tặng hôm nay hết thời hạn sử dụng. “Có tấm thẻ BHYT này, chúng tôi có thể yên tâm hơn khi không may ốm đau, bệnh tật hay gặp tai nạn bất kỳ”- bà Yến chia sẻ thêm.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444