Trao an sinh đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Thứ Tư, ngày 17/01/2024 08:50
ASXHPortalView

Trao an sinh đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 12/01/2024 20:41

Chiều 12/1, Đoàn công tác BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Phú Thọ tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tam Nông. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hoà cùng đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Phú Thọ, cấp ủy và chính quyền huyện, cùng đại diện các nhà tài trợ tham dự Chương trình.

Tại Chương trình, lãnh đạo BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Phú Thọ đã trao tặng 15 sổ BHXH và 60 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tam Nông. Đây là những trường hợp đã được các cấp uỷ, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, các nhà tài trợ ở Trung ương trao tặng 50 sổ BHXH và 180 thẻ BHYT với tổng số tiền hơn 219 triệu đồng. Còn nếu tính cả các nguồn do CBVC cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các DN tại địa phương, tỉnh Phú Thọ có 1.373 sổ BHXH và 13.670 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với người dân, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà cho biết, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sự tham gia của CBVC trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin về số sổ BHXH, thẻ BHYT nhận được thông qua Chương trình ý nghĩa này, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà bày tỏ mong muốn người dân được tặng thẻ BHYT và sổ BHXH ngày hôm nay sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà trân trọng cảm ơn các DN, nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, nhất là Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Xúc động khi nhận được tấm thẻ BHYT vô cùng ý nghĩa, chị Lương Thị Thu (36 tuổi, khu 6, xã Bắc Sơn, huyện Tam Nông) cho biết: “Đối với những người dân còn nhiều khó khăn như chúng tôi thì đây là món quà vô cùng ý nghĩa, giúp chúng tôi có điều kiện tham gia vào hệ thống an sinh, yên tâm ổn định cuộc sống, khi ốm đau sẽ được chăm sóc y tế đầy đủ”.

Chị Phan Thị Lý (khu 8, xã Dân Quyền, huyện Tam Nông) bày tỏ sự trân trọng cuốn sổ BHXH vừa nhận được. "Từ nay trở đi, mỗi ngày tôi sẽ dành dụm, tiết kiệm chi tiêu để chủ động nguồn tài chính tiếp tục tham gia đều đặn BHXH, với mong muốn về già có lương hưu, hưởng các chế độ an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước"- chị Lý bày tỏ.

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông đã cảm ơn sự quan tâm của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Phú Thọ và các nhà tài trợ dành cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo ông Hùng, nhờ sự quan tâm của cơ quan BHXH và những nhà hảo tâm, người dân sẽ vơi bớt đi những khó khăn khi không may ốm đau, bệnh tật vì đã có thẻ BHYT và thêm nhiều người có cơ hội hưởng lương hưu.

Nhấn mạnh huyện Tam Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh bền vững, ông Hùng đề nghị người dân tiếp tục cố gắng tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ. Đồng thời, chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách, nhằm vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia để đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Cũng nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà đã thăm hỏi và tặng 5 suất quà cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông. Chia sẻ và động viên tinh thần các bệnh nhân, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà cho biết, quỹ BHYT hiện đang chi trả chi phí lớn cho nhiều bệnh mạn tính, trong đó có bệnh suy thận cần lọc móng theo chu kỳ...

“Với kỹ thuật, dịch vụ y tế ngày càng hiện đại, người bệnh cũng có nhiều cơ hội và hy vọng hơn trong quá trình điều trị và yên tâm sẽ luôn có quỹ BHYT đồng hành suốt đời”- Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh. Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hoà cũng dặn dò các bệnh nhân cần chú trọng giữ gìn sức khỏe, để mang niềm vui sum vầy trọn vẹn cho gia đình.

Hà Thủy


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444