Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn huyện Mai Châu
Thứ Tư, ngày 17/01/2024 08:58
ASXHPortalView

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho bà con có hoàn cảnh khó khăn huyện Mai Châu

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 12/01/2024 15:44

Những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được BHXH Việt Nam trao tặng cho bà con trên địa bàn huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) sẽ là điểm bắt đầu, là sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất, để sau này bà con tự mình tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi đến thời gian gia hạn, để chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tiếp tục được đồng hành, chăm lo cho bà con được trọn vẹn hơn nữa.

Ngày 12/1, Đoàn công tác BHXH Việt Nam phối hợp với BHXH tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình). Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Hòa Bình, cấp ủy và chính quyền huyện Mai Châu, cùng đại diện các nhà tài trợ tham dự Chương trình.

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của CBVC trong ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội trong việc hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH, BHYT.

Chia sẻ tại Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và lãnh đạo BHXH tỉnh Hòa Bình đã trực tiếp trao tặng 30 sổ BHXH và 190 thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mai Châu. Đây là những trường hợp đã được cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Trực tiếp trao các phần quà, sổ BHXH tự nguyện và thẻ BHYT, Tổng Giám đốc bày tỏ mong muốn bà con trân trọng những món quà của ngành BHXH Việt Nam- coi đây là “vốn” để tiếp tục quá trình tích lũy an sinh cho tuổi già trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên để thoát nghèo, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xứng đáng với quê hương Hòa Bình giàu truyền thống yêu nước và cách mạng.

Là một trong những người dân của huyện Mai Châu được nhận món quà an sinh ý nghĩa, chị Vi Thị Quần (46 tuổi, dân tộc Thái, trú tại xã Xóm Khòe) tỏ rõ phấn khởi. “Tôi xin cảm ơn sâu sắc đến ngành BHXH Việt Nam đã phát động Chương trình thiết thực này, để những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi có được tấm thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe bản thân. Tôi biết tấm thẻ này rất ý nghĩa với chúng tôi- những người dân nghèo mỗi khi ốm đau, bệnh tật”- chị Quần xúc động cho biết.

Được tặng thẻ BHYT, chị Hà Thị Tín (43 tuổi, dân tộc Thái, trú tại xã Chiềng Cậy) rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến ngành BHXH Việt Nam đã tạo điều kiện để mình được tham gia BHYT. Chị Tín cho biết: “Trước đây, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên tôi vẫn chưa tham gia BHYT. Nay qua Chương trình, tôi được tặng tấm thẻ này, tôi sẽ sử dụng để đi KCB, chăm sóc sức khỏe cho bản thân”.

Còn anh Bùi Văn Khanh (37 tuổi) chia sẻ, anh đã biết đến những lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện từ trước đó, nên khi được tặng 1 năm tham gia BHXH tự nguyện từ Chương trình, anh rất vui và sẽ cố gắng tiết kiệm, chuẩn bị tài chính để tham gia trong những năm tiếp theo, giúp bản thân về già có lương hưu, thẻ BHYT.

Mai Châu là huyện miền núi, có địa hình hiểm trở, phức tạp, cơ sở hạ tầng và dịch vụ chưa phát triển, dân cư thưa thớt, điều kiện sống và trình độ dân trí của người dân còn thấp. Điều kiện kinh tế của bà con nơi đây cũng còn nhiều khó khăn, nên thu nhập thấp, không ổn định, trong khi các DN trên địa bàn hầu hết có quy mô nhỏ, nên ảnh hưởng đến tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT.

Chia sẻ tại Chương trình, ông Phạm Văn Hoàn- Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Mai Châu cho biết: Trong năm 2023, công tác tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên, tính đến 31/12/2023, toàn huyện mới có 3.326 tham gia BHXH, đạt 97,97% kế hoạch; 54.705 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 95,89 dân số.

Vì vậy, thay mặt UBND huyện và những người dân trong huyện được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Hoàn đã cám ơn sự quan tâm của ngành BHXH Việt Nam; đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức, DN tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội hóa để chung tay hỗ trợ kinh phí tham gia BHXH, BHYT cho người dân, nhất là đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, từ đó góp sức dệt lưới an sinh trên địa bàn huyện.

Hà Hùng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444