Mang “mùa Xuân an sinh” đến với người có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Ninh
Thứ Tư, ngày 17/01/2024 08:58
ASXHPortalView

Mang “mùa Xuân an sinh” đến với người có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Ninh

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 12/01/2024 13:46

Sáng 12/1, tại Bắc Ninh, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn đã thay mặt ngành BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Giáp Thìn.

Tại Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tiên Du (Bắc Ninh), Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn cùng đại diện 8 nhà tài trợ (các ngân hàng Viettinbank, Agribank, BIDV, Vietcombank chi nhánh Bắc Ninh, Ngân hàng MB, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh, Viettel huyện Tiên Du và Công ty Bảo hiểm PVI Kinh Bắc) đã trao tặng 10 sổ BHXH và 25 thẻ BHYT đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là những trường hợp đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Du

Chia sẻ tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn cho biết, việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn là chuỗi hoạt động thường niên của ngành BHXH Việt Nam, gắn với mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân tại Nghị quyết số 20-NQ/TW và Nghị quyết số 28-NQ/TW. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm huy động sự chung tay, chia sẻ của CBVC ngành BHXH Việt Nam, cũng như khơi dậy sự đồng thuận, góp sức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn và những người nghèo không may bị ốm đau, bệnh tật. Qua đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Thông tin về những hoạt động của Ngành, Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn nhấn mạnh, những năm qua, ngành BHXH Việt Nam luôn nỗ lực tuyên truyền, đẩy mạnh công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Song, từ thực tiễn tổ chức thực hiện nhiệm vụ cho thấy, các chủ thể chưa tham gia BHXH, chưa có thẻ BHYT hầu hết có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh, nên chưa thể tự tham gia BHXH, BHYT. Do đó, thông qua Chương trình này, BHXH Việt Nam mong muốn huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, để những người có hoàn cảnh khó khăn này được tiếp cận và thụ hưởng những giá trị nhân văn của chính sách, từ đó tạo nếp quen tham gia BHXH, BHYT, phòng ngừa rủi ro về sức khoẻ cũng như khi hết tuổi lao động.

Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Du

Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn cũng chỉ rõ, hiện nay sự tiến bộ của công nghệ, cập nhật liên tục các kỹ thuật điều trị mới, hiện đại cũng khiến chi phí KCB tăng lên. Bên cạnh người dân được hưởng lợi trong chất lượng điều trị, thì chi phí cũng sẽ là mối lo ngại với những người chưa được BHYT bảo vệ. Vì vậy, tấm thẻ BHYT, sổ BHXH với đóng góp ban đầu có giá trị không lớn, nhưng rất ý nghĩa và nhân văn- khi có thể giúp cho người được tặng vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo, an tâm với cuộc sống…

Bà Nguyễn Thị Hào- Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du gửi lời cám ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của BHXH Việt Nam, các đơn vị tài trợ và BHXH tỉnh Bắc Ninh. Bà Hào nhấn mạnh: “Trao tặng số BHXH, thẻ BHYT là một hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, nhân văn, góp phần động viên, chia sẻ, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được chăm sóc sức khỏe theo chế độ BHYT, giảm thiểu những rủi ro về tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu khi tuổi già. Chúng tôi tin tưởng rằng, Chương trình sẽ có sức lan tỏa rộng rãi đến với đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Tiên Du nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung".

Trao Thư cảm ơn của BHXH Việt Nam tới các nhà tài trợ

Bà Hào cũng cho biết, để hoàn thành mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, trong thời gian tới, huyện Tiên Du sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội tích cực tham gia hỗ trợ, mua và tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân còn khó khăn... "Tôi tin tưởng, đối với bà con được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT hôm nay sẽ quan tâm, tiếp tục tham gia BHXH khi hết thời gian hỗ trợ để sau này đủ điều kiện được hưởng lương hưu, lo cho tuổi già; tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe cho bản thân và giảm gánh nặng tài chính cho gia đình khi không may bị ốm đau, bệnh tật”- bà Hào nhấn mạnh.

Là một trong những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, bà Nguyễn Thị Liễu (thôn Thượng, xã Cảnh Hưng) bày tỏ: “Tôi vô cùng xúc động trước sự quan tâm của chính quyền địa phương, cơ quan BHXH và các nhà hảo tâm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Tôi cũng đã ý thức được tầm quan trọng của tấm thẻ BHYT, đã tham gia nhưng sau đó gián đoạn do điều kiện kinh tế quá khó khăn, nay tiếp tục nhận được thẻ BHYT nhờ tấm lòng của các nhà hảo tâm, tôi vô cùng biết ơn”.

Ông Vũ Văn Nghiên (xã Hoàng Sơn) cũng xúc động cho biết: “Bản thân tôi là bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hơn 10 năm nay, nên tôi cảm nhận sâu sắc ý nghĩa của tấm thẻ BHYT. Được tặng tấm thẻ BHYT năm 2024, tôi cảm động vô cùng trước tấm lòng của các nhà hảo tâm, sự quan tâm của cơ quan BHXH. Đây thực sự là hoạt động vì cộng đồng, vì mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau mà Nhà nước đang kêu gọi…”.

Theo thống kê, tính riêng tại Bắc Ninh, đợt này có 337 sổ BHXH và 256 thẻ BHYT với tổng trị giá trên 367,7 triệu đồng được trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. Số kinh phí do các nhà tài trợ ủng hộ theo lời kêu gọi của BHXH Việt Nam cũng như đóng góp của CBVC cơ quan BHXH.

Thái An


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444