Trao cơ hội an sinh tới bà con xã Ea Tiêu
Thứ Ba, ngày 16/01/2024 08:16
ASXHPortalView

Trao cơ hội an sinh tới bà con xã Ea Tiêu

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 12/01/2024 07:25

Chiều 11/1, một số bà con dân tộc Ê-Đê và dân tộc Kinh đang sinh sống trên địa bàn xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã có niềm vui dịp cận Tết.

Theo đó, thay mặt ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, cùng với đại diện BHXH tỉnh Đắk Lắk, chính quyền huyện Cư Kuin và các đơn vị hảo tâm đã trực tiếp trao đến tận tay bà con những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT nghĩa tình.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao sổ BHXH cho bà con xã Ea Tiêu

H Yon Knul là một phụ nữ Ê-Đê đang sinh sống ở buôn Kram thuộc xã Ea Tiêu. H Yon sinh năm 1987, đã kết hôn và có một con. Vợ chồng H Yon thuần nông mưu sinh, với mảnh ruộng nhỏ và công việc “ai kêu thì làm”. Gia cảnh còn khó khăn quá, nên H Yon đành gián đoạn tham gia BHYT. Cầm trên tay tấm thẻ BHYT mới nhận từ lãnh đạo BHXH Việt Nam, H Yon nói “mừng lắm”.

H Yon nói sẽ dùng tấm thẻ BHYT này để đi khám bệnh

Thấy chúng tôi ghi lại khoảnh khắc mình đang ngắm nghía tấm thẻ BHYT, H Yon đòi xem bằng được hình, rồi thở dài “gầy quá”. Hóa ra, nhiều tháng liền bị mất ngủ, mà H Yon đành chịu vì không có thẻ BHYT, nên chưa dám đến cơ sở y tế gặp bác sĩ. “Qua tuần đi khám bệnh liền, để xem có thuốc gì uống cho mập”- H Yon nói với nụ cười trên môi.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam và HĐND huyện Cư Kuin cùng tham gia tặng sổ BHXH cho bà con

H Yon là một trong số 24 bà con Ê-Đê ở xã Ea Tiêu đại diện tham dự buổi trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do ngành BHXH Việt Nam tổ chức trên địa bàn. Tính trên toàn tỉnh Đắk Lắk, có 45 sổ BHXH và 350 thẻ BHYT được cấp Trung ương trao tặng; còn tính luôn cả sự ủng hộ của các đơn vị, nhà hảo tâm ở địa phương, thì ở Đắk Lắk, ngoài 45 bà con được nhận sổ BHXH, số bà con được nhận thẻ BHYT lên tới hơn 12.000 người.

Chị Nguyễn Thị Mơ Nga nói sẽ ráng dành dụm tham gia BHXH để sau này có lương hưu

Chị Nguyễn Thị Mơ Nga là người Kinh hiếm hoi ở Ea Tiêu được nhận cơ hội an sinh, với cuốn sổ BHXH tự nguyện. Chị Nga nói, nơi chị sinh sống có con đường đang làm. Đường làm xong thì dịp buôn bán (tạp hóa) cũng sẽ tới, vì chị đã có kinh nghiệm trong chuyện này. Chị Nga nói "ráng làm có đồng ra đồng vô" để theo tới nơi tới chốn BHXH tự nguyện. Sinh năm 1980, chị Nga có nhiều thời gian để thực hiện hành trình này. “Hiện giờ là sổ BHXH, nhưng theo tới nơi sẽ thành sổ hưu, quý lắm”- chị Nga chia sẻ.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh trao quà Tết ấm đến bà con

Không chỉ trao sổ BHXH, thẻ BHYT tận tay bà con ở xã Ea Tiêu, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh còn gửi lời chúc Xuân, cũng như động viên và mong bà con giúp ngành BHXH Việt Nam lan tỏa câu chuyện dệt lưới an sinh. Phó Tổng Giám đốc gợi ý rằng, bằng việc duy trì tính liên tục của sổ BHXH, thẻ BHYT đồng nghĩa với việc bà con đã lan tỏa mạnh mẽ chuyện dệt lưới an sinh.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Đắk Lắk và đại diện DN, mạnh thường quân trao thẻ BHYT cho bà con 

Nhân dịp này, lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng ngỏ lời cảm ơn chân thành đến đại diện chính quyền huyện Cư Kuin, các DN, mạnh thường quân đã chung tay, chung sức, chung lòng giúp ngành BHXH Việt Nam san sẻ yêu thương, lo Tết ấm giúp người yếu thế, người gia cảnh còn nhiều khó khăn. Đồng thời, trong dịp này, quà tặng Tết ấm từ DN, mạnh thường quân trên địa bàn huyện được trao đến 34 bà con ở xã Ea Tiêu.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444