BHXH tỉnh Bình Dương phối hợp tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 23:14
ASXHPortalView

BHXH tỉnh Bình Dương phối hợp tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 21/02/2023 16:24

Ngày 21/2, BHXH tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tham dự Chương trình có bà Phạm Thị Hương Tuyền- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương, ông Phan Hồng Ân- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một. Đại diện nhà tài trợ có bà Nguyễn Thị Thống- Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội; cùng đại diện lãnh đạo chính quyền 7 phường và nhiều người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Phát biểu tại Chương trình, bà Phạm Thị Hương Tuyền- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và căn cứ Kế hoạch số 3512/KH-BHXH ngày 18/11/2022 của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Bình Dương đã lên kế hoạch tổ chức trao tặng 15 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

"Mục đích của chương trình nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương được tiếp cận chính sách BHXH. Đồng thời, huy động sự chung tay, chia sẻ của CCVC ngành BHXH và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH, để tuổi già được an hưởng chế độ an sinh xã hội..."- bà Tuyền chia sẻ.

Theo kế hoạch, BHXH tỉnh Bình Dương đã trao 15 sổ BHXH trị giá 26.730.000 đồng cho người dân trên địa bàn 7 phường của TP.Thủ Dầu Một gồm: Phường Hiệp Thành và phường Phú Lợi (mỗi phưởng 3 sổ); phường Phú Mỹ, phường Phú Cường, phường Chánh Nghĩa, phường Hiệp An (mỗi phường 2 sổ) và phường Tân An (1 sổ).

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Phan Hồng Ân- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã đánh giá cao hoạt động tặng sổ BHXH do BHXH tỉnh phát động và tổ chức. Theo ông Ân, việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa giúp người dân dễ dàng hơn trong tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vừa bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động và góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Là người được tặng sổ BHXH, bà Lê Thị Hạnh (52 tuổi, phường Phú Lợi) vui mừng chia sẻ: “Với tôi, cuốn sổ BHXH này như của để dành cho tuổi già... Trước đây, tôi cũng được tuyên truyền và biết đến những lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, nhưng vì kinh tế còn khó khăn nên cứ chần chừ. Nay khi được tặng sổ BHXH, tôi thấy rất vui và sẽ tiết kiệm, dành dụm để tham gia BHXH tự nguyện trong những năm tiếp theo...”.

Trước đó, trong dịp Tết Quý Mão 2023, toàn tỉnh Bình Dương đã có 150 người được tặng sổ BHXH, trong đó riêng TP.Thủ Dầu Một có 15 người.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444