BHXH TP.Hải Phòng tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 20:40
ASXHPortalView

BHXH TP.Hải Phòng tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 19/05/2023 15:03

Hưởng ứng Tháng triển khai vận động BHXH toàn dân năm 2023, sáng 19/5, BHXH TP.Hải Phòng đã trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, bà Đinh Thị Lan Hương- Phó Giám đốc BHXH TP.Hải Phòng cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 65 sổ BHXH (thời gian đóng 1 năm) cho những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn các huyện: Thủy Nguyên, An Dương, An Lão, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Tổng số tiền hỗ trợ tặng sổ BHXH đợt này là gần 103 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ân (sinh năm 1988, xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng)- một trong những người được tặng sổ BHXH bày tỏ niềm xúc động, trân trọng cảm ơn cơ quan BHXH cũng như các nhà tài trợ. Theo chị Ân, những cuốn sổ BHXH này không chỉ góp phần giúp đỡ cho chị, mà trong đó là bao tình cảm chất chứa, là những lời động viên, là công sức lao động của những tấm lòng tài trợ.

“Chúng tôi cũng xin hứa sẽ tuyên truyền tích cực tới những người thân, bà con, hàng xóm để lan truyền rộng rãi ý nghĩa, lợi ích của việc tham gia BHXH và BHYT. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia cho những năm tiếp theo để sau này được hưởng quyền lợi lương hưu”- chị Ân chia sẻ.

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là phong trào thi đua được BHXH TP.Hải Phòng triển khai từ tháng 10/2022. Theo kế hoạch, BHXH Thành phố đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đạt tỷ lệ cấp thẻ BHYT miễn phí 100% cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; nguồn kinh phí mua thẻ BHYT được CBVC của BHXH Thành phố đóng góp cùng sự chung tay, ủng hộ của các đơn vị, DN trên địa bàn.

Trước đó, BHXH TP.Hải Phòng đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho HĐND Thành phố ban hành Nghị quyết số 04/2022/NQ-HĐND quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo giai đoạn 2022-2025. Cụ thể, với hộ nghèo sau khi được công nhận thoát nghèo, đồng thời thoát cận nghèo và người thuộc cận nghèo sau khi được công nhận thoát cận nghèo (đã đăng ký thường trú hoặc tạm trú tại Hải Phòng) sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Thời gian hỗ trợ là 36 tháng kể từ tháng được cơ quan thẩm quyền công nhận thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng triển khai vận động BHXH toàn dân, các hoạt động kêu gọi quyên góp tặng sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ tiếp tục được BHXH TP.Hải Phòng triển khai trong dịp này.

Minh Đức


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444