Bổ ích từ cuộc thi tìm hiểu pháp luật BHXH, BHYT dành cho thanh niên
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 01:16
ASXHPortalView

Bổ ích từ cuộc thi tìm hiểu pháp luật BHXH, BHYT dành cho thanh niên

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 01/12/2022 11:01

Ngày 1/12, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH TP.HCM) cho biết, BTC Cuộc thi “Thanh niên với pháp luật” do Thành đoàn và BHXH TP.HCM phối hợp tổ chức từ ngày 15/11, vừa tổng hợp 10 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải đợt 1.

Tại TP.HCM, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, bên cạnh các hình thức truyền thống như tổ chức hội thảo về Ngày Pháp luật, BHXH TP.HCM còn triển khai nhiều hoạt động khác như truyền thông trên Cổng Thông tin điện tử, mạng xã hội; tổ chức đối thoại chính sách, pháp luật BHXH, BHYT...

Đặc biệt, đã tổ chức Cuộc thi “Thanh niên với pháp luật”, giúp HSSV và NLĐ trẻ có cơ hội tìm hiểu pháp luật BHXH, BHYT. Ngoài đối tượng chính là HSSV, những ai là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn TP.HCM cũng đều có thể tham gia.

Về hình thức thi, thí sinh tham gia thi bằng cách truy cập vào website của Cuộc thi tại địa chỉ: https://renluyen.thanhnientphcm.vn/ và làm các phần câu hỏi. BTC sẽ chọn ra 10 thí sinh xuất sắc có điểm số cao để trao giải cho mỗi tuần thi.

Theo BTC, Cuộc thi nhằm tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11); đồng thời tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HSSV và NLĐ trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, giúp các em HSSV nắm vững kiến thức về BHYT- một chính sách sát sườn luôn song hành với các em trong thời gian còn trên ghế nhà trường; cũng như về chính sách BHXH- khi sau này ra trường sẽ gắn liền với quá trình làm việc và cống hiến của các em...

Theo kế hoạch, Cuộc thi đang tiếp tục diễn ra, thu hút đông đảo HSSV và NLĐ trẻ tham gia. BTC sẽ tổng hợp cả 3 đợt để trao giải cho các thi sinh trả lời đúng nhất các câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444