Chi bộ BHXH huyện Lộc Ninh: Xây dựng mô hình trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chủ nhật, ngày 08/09/2024 19:00
ASXHPortalView

Chi bộ BHXH huyện Lộc Ninh: Xây dựng mô hình trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 06/09/2024 15:12

Chi bộ BHXH huyện Lộc Ninh (Bình Phước) vừa lựa chọn mô hình “Trao tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” để đăng ký sinh hoạt chuyên đề. Theo đó, mở đầu cho buổi sinh hoạt theo mô hình này là việc đóng góp kinh phí để hỗ trợ 79 học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường TH-THCS Lộc An (xã Lộc An) tham gia BHYT.

Bà Trương Thị Hồng Tuyết- Giám đốc BHXH huyện Lộc Ninh cho biết, nhân dịp năm học mới, Chi bộ BHXH huyện phối hợp với Chi hội Khuyến học và Ban Giám hiệu Trường TH-THCS Lộc An tổ chức chương trình tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình này, Chi bộ BHXH huyện đã đóng góp số tiền hơn 6 triệu đồng để hỗ trợ 79 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT, trong đó có 63 em là người DTTS (số tiền còn lại do NSNN đóng theo quy định tại Nghị quyết số 06/2024/NQ-HĐND ngày 4/7/2024 của HĐND tỉnh Bình Phước). Nguồn kinh phí này do các đảng viên trong Chi bộ BHXH huyện Lộc Ninh tiết kiệm, đóng góp để chia sẻ, giúp đỡ để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tham gia BHYT.

Bà Tuyết cho biết thêm, những năm qua, Chi bộ BHXH huyện Lộc Ninh cũng đã tích cực phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm mua và tặng hàng trăm thẻ BHYT cho người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách tới cộng đồng.

“Tuy giá trị thành tiền mỗi thẻ BHYT mà cán bộ, đảng viên Chi bộ BHXH huyện Lộc Ninh tham gia đóng góp không lớn, nhưng đây là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực, chung tay góp sức chăm lo, đảm bảo sức khỏe cho các thế hệ tương lai của đất nước. Mong rằng, đây là sự khởi đầu thuận lợi để tiếp tục lan tỏa mô hình này trong thời gian tới”- bà Tuyết chia sẻ.

Đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp trên, ông Điểu Khim- Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Lộc An trân trọng cảm ơn BHXH huyện Lộc Ninh luôn quan tâm, dành những tình cảm tốt đẹp cho các em học sinh trên địa bàn xã Lộc An.

Nhân dịp này, ông Điểu Khim cũng nhấn mạnh ý nghĩa nhân văn của chính sách BHYT, đồng thời đề nghị Ban Giám hiệu Trường TH-THCS Lộ An cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, đảm bảo 100% học sinh tham gia BHYT trong năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444