Chị em phụ nữ hào hứng “Rung chuông vàng” chủ đề BHXH, BHYT
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 21:25
ASXHPortalView

Chị em phụ nữ hào hứng “Rung chuông vàng” chủ đề BHXH, BHYT

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 21/04/2023 13:13

Ngày 21/4, BHXH TP.HCM phối hợp với Hội LHPN Thành phố tổ chức Hội thi Rung chuông vàng, với chủ đề “Phụ nữ TP.HCM với chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và ứng dụng VssID”. Ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM và bà Trịnh Thị Thanh- Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM chủ trì và tham gia Ban Giám khảo Hội thi.

Theo BHXH TP.HCM, Hội thi Rung chuông vàng lần này được BHXH TP.HCM phối hợp với Hội LHPN Thành phố triển khai, nhằm mục đích tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó, khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH và Kế hoạch số 2558/KH-UBND của UBND TP.HCM.

Hội thi Rung chuông vàng do 2 đơn vị phối hợp tổ chức

Cũng thông qua Hội thi, BTC mong muốn tạo điều kiện để chị em phụ nữ tiếp cận chính sách BHXH, BHYT được toàn diện hơn. Đặc biệt, tạo tác động lan tỏa để hội viên phụ nữ và thân nhân của họ dễ dàng tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cũng như chủ động cài đặt ứng dụng VssID để được trải nghiệm tiện ích mà ứng dụng này mang lại.

Ban Giám khảo Hội thi

Đại diện Hội LHPN TP.HCM cũng nhấn mạnh, thông qua Hội thi này, mỗi hội viên phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như ứng dụng VssID đến người thân trong gia đình, bạn bè và xã hội. Qua đó, cùng với cơ quan BHXH gia tăng tỷ lệ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tỷ lệ cài đặt ứng dụng VssID được giao năm 2023.

Chị em phụ nữ sôi nổi thảo luận câu trả lời

Tại Hội thi, mỗi Cụm Thi đua đã chọn ra đội thi của mình với 25 thành viên/đội tham gia trả lời trắc nghiệm, để tìm ra 10 người trụ lại cuối cùng. Kết quả, BTC đã trao 1 giải Nhất trị giá 2 triệu đồng cho đội có số thí sinh còn lại đông nhất; 10 giải cá nhân trị giá 200 ngàn đồng/giải và 1 giải cho đội cổ động viên sôi nổi nhất.

Niềm vui của những chị em đạt giải

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM), trước đó, BHXH TP.HCM và Hội LHPN Thành phố đã ký kết Kế hoạch liên tịch số 792/KHLT-BHXHTP-HLHPNTP về công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và cài đặt ứng dụng VssID giai đoạn 2022-2025; Kế hoạch phối hợp số 793/KHPH-BHXH-HLHPN về tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ các cấp tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Căn cứ các kế hoạch này, BHXH TP.HCM chủ động phối hợp triển khai đa dạng các hình thức, cùng Hội LHPN đưa chính sách đến với đông đảo người dân, trong đó có chị em phụ nữ trên địa bàn…

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444