Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam tham gia hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Quảng Bình
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 19:24
ASXHPortalView

Công đoàn cơ quan BHXH Việt Nam tham gia hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Quảng Bình

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 09/07/2022 21:29

Chiều 9/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam và các công đoàn trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam đã trao LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đây là hoạt động do Công đoàn viên chức Việt Nam phát động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), nhằm "đền ơn đáp nghĩa" các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Chủ trương của hoạt động hỗ trợ năm nay được Công đoàn viên chức Việt Nam phát động là hỗ trợ xây nhà “xã hội tình nghĩa” cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Cụ thể, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các công đoàn trực thuộc trao 210 triệu đồng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trong đó, Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam đóng góp 70 triệu đồng trích từ Quỹ Xã hội từ thiện của Ngành (kêu gọi sự ủng hộ từ toàn thể CCVC và lao động ngành BHXH Việt Nam)

Ông Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam mong muốn LĐLĐ tỉnh Quảng Bình sẽ phối hợp phân bổ số tiền trên đến tận tay những trường hợp khó khăn, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Thay mặt LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, ông Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã gửi lời cảm ơn những sự sẻ chia của Công đoàn Viên chức Việt Nam dành cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Đồng thời, khẳng định những phần quà sẽ được phân bổ đúng đối tượng và sẽ triển khai với tiến độ nhanh nhất có thể.

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao cho Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Bình 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cũng nằm trong chương trình hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” này, ngày 8/7, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh từ Công đoàn viên chức Việt Nam và các công đoàn trực thuộc Công đoàn viên chức Việt Nam.

Thái An


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444