Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam: Tiếp tục hỗ trợ xã Linh Thông giảm nghèo bền vững
Thứ Sáu, ngày 14/06/2024 19:00
ASXHPortalView

Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam: Tiếp tục hỗ trợ xã Linh Thông giảm nghèo bền vững

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 14/06/2024 12:22

Ngày 14/6, Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ xã Linh Thông (huyện Định Hóa, Thái Nguyên) trong công tác giảm nghèo bền vững năm 2024.

Tại chương trình, ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam cùng đại diện các Chi bộ thuộc Khối Thi đua số III (BHXH Việt Nam) đã trao tặng 15 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng tại xã Linh Thông; trao tặng 12 sổ BHXH tự nguyện, 15 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh hó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng mái che khu vui chơi cho trẻ em mầm non.

Ngoài ra, Ban Thực hiện chính sách BHYT (BHXH Việt Nam) phối hợp với BVĐK Trung ương Thái Nguyên tổ chức chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Linh Thông.

Chia sẻ tại chương trình, ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết, các hoạt động hỗ trợ xã Linh Thông được thực hiện trên cơ sở nhu cầu thực tế của người dân, qua đó thiết thực hỗ trợ bà con trên địa bàn tiếp tục làm ăn, phấn đấu vươn lên để thoát nghèo.

“Chúng tôi rất vui mừng với thành tích đạt chuẩn nông thôn mới của xã Linh Thông. Thời gian tới, Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động để hỗ trợ xã Linh Thông phát triển kinh tế-xã hội tích cực hơn; giữ vững và phát triển mạnh hơn nữa các chỉ tiêu nông thôn mới”- ông Tuấn thông tin.

Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam dành cho xã Linh Thông, ông Đàm Tiến Niên- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Định Hóa mong muốn tiếp tục nhận được sự quân tâm của ngành BHXH với các hoạt động giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

“Chúng tôi mong nhận được nhiều hơn sự phối hợp để huy động, lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo, tạo điều kiện để người nghèo và người cận nghèo trên địa bàn xã Linh Thông phát triển sản xuất, có việc làm mới, tăng thu nhập; luôn gắn giảm nghèo với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người dân”- ông Niên bày tỏ.

Chia sẻ kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 cũng như các tháng đầu năm 2024, ông Lưu Viết Viên- Chủ tịch UBND xã Linh Thông cho biết, đến nay trên địa bàn xã đã có thêm 24 người tham gia BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia trên địa bàn toàn xã lên 118 người.

“Chính quyền địa phương mong muốn tiếp tục được đón nhận sự quan tâm của Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam; cũng như các ban, ngành, đoàn thể để tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế, thực hiện bền vững mục tiêu nông thôn mới, nhất là phát triển BHXH, BHYT”- ông Viên nói.

Các hoạt động hỗ trợ xã Linh Thông giảm nghèo được Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam thực hiện từ năm 2022 đến nay. Trong đó có một số hoạt động tiêu biểu như: Hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa, xây dựng 2 tuyến đường điện chiếu sáng nông thôn, 1 tuyến đường dân sinh; tặng sổ BHXH tự nguyện, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công nhân các dịp Tết...

Minh Đức

Một số hình ảnh tại chương trình:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444