Đoàn công tác BHXH Việt Nam tiếp nối hành trình tri ân tại Lai Châu, Yên Bái
Chủ nhật, ngày 21/04/2024 08:15
ASXHPortalView

Đoàn công tác BHXH Việt Nam tiếp nối hành trình tri ân tại Lai Châu, Yên Bái

Shared facebook
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024 22:29

Trong 2 ngày 19-20/4, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam làm Trưởng đoàn, đã dâng hương, dâng hoa tại các địa điểm di tích lịch sử tại tỉnh Lai Châu và Yên Bái; đồng thời tri ân một số gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.

Ngày 19/4, ông Vũ Quốc Tuấn và Đoàn công tác đã dâng hưởng, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Lai Châu. Trong không khí trang nghiêm thành kính, các thành viên trong Đoàn công tác đã dành phút mặc niệm, bày tỏ sự kính trọng, niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc đối với Người. Tham gia những hoạt động này có đại diện BHXH tỉnh Lai Châu. 

Dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Lai Châu

Cùng với 54 dân tộc trên cả nước, 14 dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu có số dân dưới 10.000 người, với những nét văn hóa mang đậm bản sắc và truyền thống đã đoàn kết, anh dũng, kiên cường trong bảo vệ quê hương, đất nước. Chính họ đã góp phần tạo nên sức mạnh nội sinh, tạo sức hấp dẫn của nền văn hóa Việt Nam, góp phần định vị bản sắc văn hóa nước ta trên trường quốc tế.

Đồng thời, Đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Lai Châu. Tại đây, các thành viên trong Đoàn công tác đã xúc động tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân để bảo vệ từng tất đất, bờ cõi biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 5 suất quà cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo BHXH Việt Nam, ông Vũ Quốc Tuấn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống gia đình của các CCB, người có công với cách mạng. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của cá nhân và gia đình người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Tại tỉnh Yên Bái, ngày 20/4, Đoàn công tác đã tới dâng hương tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ (TX.Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Đồng thời, thăm hỏi và tặng 5 suất quà cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn TX.Nghĩa Lộ. Cùng tham gia có đại diện BHXH tỉnh Yên Bái và BHXH thị xã Nghĩa Lộ.

Hà Hùng

Một số hình ảnh:

 

Đoàn công tác dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ

Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Lai Châu

Thắp nén tâm nhang lên mộ phần các liệt sĩ

Thăm hỏi và tặng quà cho thương bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Thăm hỏi và tặng quà cho thương bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Thắp hương thành kính, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chiến thắng Nghĩa Lộ  

Thăm hỏi và tặng quà cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn TX.Nghĩa Lộ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444