Đoàn công tác BHXH Việt Nam thực hiện hành trình tri ân tại các tỉnh miền núi phía Bắc
Thứ Sáu, ngày 19/04/2024 19:36
ASXHPortalView

Đoàn công tác BHXH Việt Nam thực hiện hành trình tri ân tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 18/04/2024 21:30

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), từ ngày 17 đến 21/4, Đoàn công tác BHXH Việt Nam do ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ làm Trưởng đoàn đã thực hiện chương trình Về nguồn thăm lại chiến trường xưa; đồng thời tri ân một số gia đình có công với cách mạng tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái.

Tham gia Đoàn công tác có ông Nguyễn Hữu Vinh- Chủ tịch Hội CCB; ông Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên; cùng đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam.

Đoàn công tác thăm hỏi bà Phạm Thị Thơm, vợ liệt sĩ Đỗ Quý Thông (phường Him Lam, TP.Điện Biên Phủ)

Ngày 17/4, ngay sau khi có mặt tại Điện Biên, ông Vũ Quốc Tuấn cùng Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 10 suất quà cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh. Tham gia hoạt động này có ông Trần Minh Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh Điện Biên.

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo BHXH Việt Nam, ông Vũ Quốc Tuấn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống gia đình của các CCB, người có công với cách mạng.

Đoàn công tác thăm, tặng quà bà Phạm Thị Thơm

"Những chiến công của các CCB tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đã góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, để cho hôm nay quê hương Điện Biên nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung đang trên hành trình phát triển và hội nhập, cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc"- ông Tuấn nhấn mạnh.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà thương binh Nông Văn Công (phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ)

Ông Vũ Quốc Tuấn cũng thông tin tới các CCB, người có công với cách mạng về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trong đó có chính sách BHXH, BHYT. Đặc biệt, ngành BHXH Việt Nam được Đảng và Nhà nước giao trọng trách thực hiện chính sách BHXH, BHYT- là 2 trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước.

Theo ông Tuấn, thời gian qua, BHXH Việt Nam cùng với các ngành, các cấp trong cả nước luôn quan tâm, có những đóng góp thiết thực nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: Phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tĩnh nghĩa; tặng quà, tạo việc làm cho gia đình chính sách và chung tay góp sức vào công tác đền ơn đáp nghĩa.

Đoàn công tác thăm hỏi bà Lê Thị Phượng, vợ liệt sĩ Nguyễn Đức Triển (phường Tân Thanh, TP.Điện Biên Phủ)

Chương trình Về nguồn được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta và là dịp để học tập, nâng cao nhận thức cho các hội viên. Từ đó, góp phần phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Theo kế hoạch, trong chuyến Về nguồn lần này, Đoàn sẽ phối hợp với BHXH và Sở LĐ-TB&XH các tỉnh Điện Biên, Lai Châu và Yên Bái tặng quà, tri ân một số gia đình có công với cách mạng, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Hà Hùng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444