Đoàn công tác BHXH Việt Nam dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Thứ Sáu, ngày 19/04/2024 22:42
ASXHPortalView

Đoàn công tác BHXH Việt Nam dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 19/04/2024 11:38

Thực hiện chương trình công tác tại tỉnh Điện Biên, ngày 18/4, ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam cùng Đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1. Bên cạnh đó, tham quan, tìm hiểu tại Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Di tích lịch sử Đồi A1, hầm Đờ-Cát...

Tại Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ là một mốc son chói lọi, bản hùng ca bất diệt của lịch sử dân tộc Việt Nam, với “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt/Máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn” với tinh thần “Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng”. 

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã trở thành biểu tượng của sự kế thừa, phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Để làm nên chiến thắng đó, hàng nghìn người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân và sinh mệnh của mình cho độc lập, tự do của đất nước, cho chiến dịch đến ngày toàn thắng.

Ông Vũ Quốc Tuấn thắp hương tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ

Tiếp nối chương trình, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ- những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân...

Tiếp đó, Đoàn công tác đã tới thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ- nơi trưng bày những tài liệu, hiện vật quý về Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và bức tranh toàn cảnh “Chiến dịch Điện Biên Phủ” đầu tiên tại Việt Nam, quy mô lớn nhất Đông Nam Á và là một trong 3 bức tranh tròn lớn trên thế giới.

Đây là tác phẩm nghệ thuật tôn vinh chiến thắng và tri ân những người đã chiến đấu anh dũng, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Bức tranh tái hiện những trận đánh ác liệt, tinh thần anh dũng hy sinh, đồng thời thể hiện niềm vui chiến thắng, cũng như nỗi đau, sự mất mát do chiến tranh.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1

Cùng ngày, Đoàn đã tham quan Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ (xã Mường Phăng, TP.Điện Biên Phủ). Đây là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp- vị tướng huyền thoại đã làm việc, chỉ đạo Chiến dịch Điện Biên Phủ. Sở Chỉ huy Chiến dịch là một hệ thống lán, hầm, hào được bố trí liên hoàn, nằm lẩn khuất dưới tán rừng già.

Sở dĩ Mường Phăng có được vinh dự lớn lao như hiện nay là ở đây có một ngọn núi cao hơn 1.700m so với mực nước biển, quan sát được toàn bộ cứ điểm của quân Pháp tại Điện Biên Phủ. Chính tại nơi này, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có quyết định lịch sử mang tính bước ngoặt của chiến dịch, đó là chuyển từ “Đánh nhanh- thắng nhanh” sang “Đánh chắc- tiến chắc”, lãnh đạo quân và dân ta làm nên kỳ tích của thế kỷ XX.

Chuyến về nguồn giúp các thành viên trong Đoàn công tác hiểu thêm về quá trình sống, làm việc, chiến đấu vô cùng gian nan của các thế hệ cha anh; hun đút thêm tình yêu quê hương, đất nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Hà Hùng

Một số hình ảnh:

Ông Vũ Quốc Tuấn dâng hương tại phần mộ các anh hùng, liệt sĩ

Các thành viên trong Đoàn thắp hương trên phần mộ các liệt sĩ

Đoàn công tác tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Đồi A1

Đoàn công tác tại Trung tâm của Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ

 


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444