Huyện Châu Thành (Trà Vinh): Ra mắt mô hình “Cựu chiến binh cùng nhân dân tham gia BHYT”
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 21:07
ASXHPortalView

Huyện Châu Thành (Trà Vinh): Ra mắt mô hình “Cựu chiến binh cùng nhân dân tham gia BHYT”

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 03/05/2023 15:56

BHXH huyện Châu Thành (Trà Vinh) vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Chánh tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “Cựu chiến binh cùng nhân dân tham gia BHYT” tại ấp Thanh Nguyên A. Mặc dù mới ra mắt, nhưng mô hình này đã thu hút nhiều người dân quan tâm và tham gia BHYT.

Ông Nguyễn Giáp Nguyên- Phó Giám đốc BHXH huyện Châu Thành cho biết, tại Hội nghị, thông qua các hình ảnh và dẫn chứng thực tế, đại diện BHXH huyện đã giới thiệu những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cũng như quy trình thủ tục khi đi KCB BHYT để người dân biết và dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, hỗ trợ người dân đăng ký cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID.

Ra mắt mô hình “Cựu chiến binh cùng nhân dân tham gia BHYT” tại ấp Thanh Nguyên A

Bên cạnh chính sách BHYT, tại Hội nghị, BHXH huyện Châu Thành còn triển khai tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện. Theo đó, khẳng định đây là chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước, nhằm tạo cơ hội cho mọi người dân tham gia để sau này được hưởng lương hưu và được cấp thẻ BHYT miễn phí khi hết tuổi lao động; cũng như những thiệt thòi khi rút BHXH một lần… Qua đó, giúp người dân nắm rõ và quyết định tham gia BHXH tự nguyện để lo cho tương lai.

Trước băn khoăn của người dân về mức đóng BHYT tăng lên từ ngày 1/7/2023, ông Nguyễn Giáp Nguyên đã giải thích rõ: Nghị định của Chính phủ điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1.800.000 từ ngày 1/7/2023, vì vậy mức đóng BHYT cũng được điều chỉnh theo mức lương cơ sở. “Tuy nhiên, khi mức đóng tăng lên, thì rất nhiều quyền lợi thụ hưởng từ chính sách BHYT của người tham gia cũng được tăng lên để đảm bảo quyền lợi người dân tham gia BHYT, nên người dân có thể yên tâm khi đi KCB BHYT”- ông Nguyên cho biết.

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Công Hồng Khanh- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Chánh đã trao quyết định thành lập Tổ mô hình Cựu chiến binh cùng nhân dân tham gia BHYT" cho đại diện Chi hội Cựu chiến binh ấp Thanh Nguyên A. Đồng thời, nhân dịp này, Chi hội Cựu chiến binh ấp Thanh Nguyên A đã vận động được 18 người đăng ký tham gia mới BHYT hộ gia đình ngay tại Hội nghị.

“Có thể nói, mô hình Cựu chiến binh cùng nhân dân tham gia BHYT” tại ấp Thanh Nguyên A đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, cùng chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả mục tiêu BHYT toàn dân. Mô hình này sẽ tiếp tục được Hội Cựu chiến binh xã Mỹ Chánh phối hợp với BHXH huyện Châu Thành phát triển, nhân rộng trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân trên địa bàn huyện”- ông Nguyễn Giáp Nguyên- Phó Giám đốc BHXH huyện Châu Thành chia sẻ thêm.

Lê Văn-Anh Đào


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444