Huyện Trà Cú (Trà Vinh): Tặng 410 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Sáu, ngày 15/09/2023 19:31
ASXHPortalView

Huyện Trà Cú (Trà Vinh): Tặng 410 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 15/09/2023 15:03

Chiều ngày 13/9/2023, BHXH huyện Trà Cú (Trà Vinh) phối hợp với UBND xã Long Hiệp (huyện Trà Cú, Trà Vinh) cùng các nhà hảo tâm tổ chức Chương trình Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương và trao tặng 410 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Hiệp.

Tham dự Chương trình có ông Kim Bảy Ly- Chủ tịch UBND xã Long Hiệp, bà Dương Bích Ngọc- Phó Giám đốc BHXH huyện Trà Cú, cùng 12 nhà hảo tâm đã đóng góp số tiền gần 90 triệu mua thẻ BHYT trao tặng cho 410 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Hiệp.

Phát biểu tại Lễ trao thẻ BHYT, bà Dương Bích Ngọc- Phó Giám đốc BHXH huyện Trà Cú đánh giá cao sự ủng hộ của những nhà hảo tâm, nhằm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, giảm bớt gánh nặng kinh tế khi không may bị ốm đau bệnh tật. Qua đó, lan tỏa tình nhân văn, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT trong xã hội...

Ông Kim Bảy Ly- Chủ tịch UBND xã Long Hiệp chân thành cảm ơn sự đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm đã đóng góp số tiền gần 90 triệu mua thẻ BHYT trao tặng cho 410 người dân có hoàn cảnh khó khăn; giúp người dân vững tâm hơn trong cuộc sống khi không may mắc bệnh vì có quỹ BHYT chia sẻ chi phí KCB. Để ghi nhận tấm lòng của các nhà hảo tâm, Chủ tịch UBND xã Long Hiệp đã trao Thư cảm ơn và mong muốn các nhà hảo tâm sẽ luôn đồng hành, tiếp tục cùng địa phương để chăm lo, hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt cho những người dân được tặng thẻ BHYT, chị Lê Thị Minh (xã Long Hiệp) xúc động cho biết: “Tấm thẻ BHYT sẽ là nguồn động viên, là chỗ dựa vững chắc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng làm việc, tích góp để tiếp tục tham gia BHYT khi thẻ hết hạn...”.

“Thông qua Chương trình Tặng thẻ BHYT, chia sẻ yêu thương đã phát huy được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, yêu thương, chia sẻ, tương trợ với những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, qua Chương trình cũng giúp người dân thấy được giá trị nhân văn của việc tham gia BHYT- đây được xem là “phao cứu sinh” của mỗi người khi không may gặp rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo”- bà Dương Bích Ngọc, Phó Giám đốc BHXH huyện Trà Cú chia sẻ.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444