Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 00:12
ASXHPortalView

Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 05/01/2023 17:49

Chiều 5/1, BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn- Xuân Quý Mão 2023. Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh dự và trao quà cho các bệnh nhân tại Chương trình.

Tham dự Chương trình có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu; PGS.TS.Nguyễn Lân Hiếu- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội; PGS.TS.Nguyễn Mạnh Khánh- Phó Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức; đại diện BV Trung ương quân đội 108, BV K, BV Tai Mũi Họng Trung ương; đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và người nhà các bệnh nhân BHYT được tặng quà.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, đây là hoạt động thiết thực của CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam chung tay cùng Đảng, Chính phủ và toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, là nét đẹp truyền thống đã được tập thể CCVC, NLĐ trong toàn hệ thống ngành BHXH Việt Nam duy trì nhiều năm qua.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, để thiết thực giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi cả nước, riêng trong năm 2023 và nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão này, Chương trình Tết ấm cho người có hoàn cảnh khó khăn đã được BHXH Việt Nam mở rộng hơn cả về quy mô và quà tặng. Nếu như ở hai năm 2021, 2022, Tết ấm chỉ dừng lại ở việc trao quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán thì trong năm 2023 này, Tết ấm đã lan tỏa tới cộng đồng xã hội với những món quà an sinh lâu dài cho người dân, là những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho 5 người nhà bệnh nhân

Theo đó, năm 2022, đã có trên 16.000 sổ BHXH và 130.000 thẻ BHYT được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước bằng nguồn huy động được từ Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành BHXH Việt Nam và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. “Riêng nội dung tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại BV điều trị trong dịp Tết Nguyên đán với hàng ngàn suất quà dự kiến được trao tại cơ sở y tế KCB BHYT trong phạm vi cả nước, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

Trực tiếp trao 100 suất quà cho 5 người nhà bệnh nhân và 5 đại diện cho 95 bệnh nhân tại 5 BV, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mong rằng, những món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể cán bộ, CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân, vì một cái Tết bình an, ấm áp, tràn đầy yêu thương. “Chúng tôi không chỉ trao tặng các bệnh nhân chút quà ấm áp, mà lớn hơn là sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người, đây là nghĩa cử cao đẹp, là một hoạt động tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mang ý nghĩa nhân văn: "Thương người như thể thương thân" mà các thế hệ cán bộ, CCVC, NLĐ toàn Ngành đã và đang thực hiện”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Trao quà cho 95 bệnh nhân thông qua đại diện 5 BV

Nhân dịp năm mới 2023 và chuẩn bị đón Xuân Quý Mão, thay mặt Lãnh đạo Ngành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh gửi lời chúc lãnh đạo bệnh viện, các gia đình bệnh nhân sang năm mới sức khỏe, bình an, ấm áp với nhiều hy vọng mới. Chúc các bệnh nhân sớm khỏe mạnh để về đoàn tụ, quây quần bên người thân trong gia đình. Chúc các bệnh viện cùng với Ngành Y tế luôn vững tâm, sát cánh cùng BHXH Việt Nam trong công cuộc an sinh xã hội, đảm bảo sức khỏe toàn dân.

Chia sẻ tại Chương trình, PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh- Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo, CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện một chương trình vô cùng ý nghĩa với các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. “Đến thời điểm này, BV vẫn có hơn 1.500 bệnh nhân phải điều trị nội trú, trong đó có rất nhiều bệnh nhân nặng phải điều trị qua Tết Nguyên đán. Đối với họ mỗi món quà đều là hơi ấm, sự sẻ chia tình cảm giữa con người với nhau”- PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh chia sẻ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà Tết cho lãnh đạo 5 BV

Theo PGS.TS.Nguyễn Mạnh Khánh, mặc dù món quà có giá trị vật chất không quá lớn nhưng đây lại là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa, ấm áp, nhất là trong dịp Tết đến, xuân về- thời điểm mà ai cũng luôn hướng về tổ ấm, gia đình. Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng mong muốn, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình trong những năm tiếp theo để mang được nhiều Tết ấm tới bệnh nhân khó khăn trên cả nước.

Tham dự Chương trình, chị Phạm Thị Nga có người nhà đang điều trị tại BV Đại học Y Hà Nội xúc động cho biết: “Người nhà tôi là lao động chính trong nhà, giờ đang phải điều trị dài ngày ở Bệnh viện nên gia đình hết sức khó khăn. Hôm nay, được nhận phần quà hết sức ý nghĩa này, tôi xin chân thành cảm ơn BHXH Việt Nam đã mang đến cho gia đình tôi sự quan tâm, động viên, an ủi dịp Tết đến Xuân về. Với tấm thẻ BHYT và sự quan tâm của các cán bộ ngành BHXH Việt Nam, người nhà tôi có thêm động lực và điểm tựa để vượt qua bệnh tật, chúng tôi thấy được quan tâm và rất ấm lòng trong những ngày Tết không được sum họp bên gia đình…”.

Lãnh đạo BV E gửi thư cảm ơn cho Lãnh đạo BHXH Việt Nam

Chương trình mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đã được BHXH Việt Nam duy trì tổ chức thường niên từ năm 2020. Chương trình năm nay đã mang 200 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại 10 BV Trung ương tại địa bàn TP.Hà Nội. Trước đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã tới thăm và trao 20 suất quà tại BV Bạch Mai. Sáng nay (5/1) các đoàn công tác của BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội cũng đã trao 80 suất quà tại 4 BV trên địa bàn TP.Hà Nội gồm: Phổi Trung ương, Nhi Trung ương, Phụ sản Trung ương, E.

Thanh Hằng


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444