Nghệ sĩ, DN chung tay tặng thẻ BHYT cho 200 người dân ở Tiền Giang
Thứ Tư, ngày 04/10/2023 19:00
ASXHPortalView

Nghệ sĩ, DN chung tay tặng thẻ BHYT cho 200 người dân ở Tiền Giang

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 04/10/2023 11:25

Mới đây, 200 người dân thuộc 95 hộ gia đình có mức sống trung bình ở xã Tân Đông và thị trấn Vàm Láng (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã được trao tặng thẻ BHYT. Số thẻ này do nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy và Công ty CP Thủy sản Sông Tiền ủng hộ kinh phí.

Lễ trao tặng thẻ được BHXH tỉnh Tiền Giang và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo-người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hôm 2/10 vừa qua. Ngoài các đơn vị và cá nhân liên quan, buổi lễ còn có sự hiện diện của nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa- một người nặng lòng với sự nghiệp an sinh xã hội nước nhà.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao thẻ BHYT cho người dân

Tại buổi lễ, đại diện các hộ gia đình đã được nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy, lãnh đạo Công ty CP Thủy sản Sông Tiền, cùng nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tận tay từng tấm thẻ BHYT.

Ông Nguyễn Văn Út- một trong 200 người nhận thẻ BHYT, đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn đối với nguyên Phó Chủ tịch nước và các nhà hảo tâm. “Thẻ BHYT nhận hôm nay sẽ giúp gia đình tôi và nhiều bà con giảm khó khăn về tiền bạc khi đi KCB”- ông Út bày tỏ.

Nghệ sĩ Lệ Thủy và lãnh đạo Công ty CP Thủy sản Sông Tiền trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Chia sẻ cùng bà con, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã tỏ ý vui mừng khi chứng kiến những người có điều kiện trong xã hội giúp đỡ người yếu thế. Dịp này, ngoài động viên bà con khó khăn ráng vươn lên trong cuộc sống, nguyên Phó Chủ tịch nước cũng dành nhiều lời cảm ơn và mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục hành trình yêu thương thông qua tấm thẻ BHYT.

Theo đại diện BHXH tỉnh Tiền Giang, mỗi tấm thẻ BHYT được trao tặng đều có giá trị 12 tháng. Theo quy định, thành viên hộ gia đình có mức sống trung bình khi tham gia BHYT được ngân sách Trung ương hỗ trợ 60%. Do đó, nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy và Công ty CP Thủy sản Sông Tiền đồng tài trợ 40% còn lại, tương đương 77,6 triệu đồng.

Lãnh UBND tỉnh và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo-người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang cám ơn sự quan tâm của nguyên Phó Chủ tịch nước và các nhà hảo tâm

Tại buỗi lễ trao tặng thẻ BHYT, mỗi hộ gia đình có mức sống trung bình còn nhận được một thùng mỳ ăn liền. Đây là tình cảm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo-người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang, tính tổng giá trị hơn 7,6 triệu đồng.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí BHXH sáng nay (4/10), ông Võ Khánh Bình- Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang nói rằng, nghĩa cử của nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, tấm lòng của nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy và lãnh đạo Công ty CP Thủy sản Sông Tiền hết sức đáng quý, đáng trân trọng.

“Các cô còn thương, còn lo cho bà con khó khăn, còn giúp ngành BHXH dệt lưới an sinh. Hành trình yêu thương của các cô không chỉ lần này, mà còn ở những lần tặng thẻ BHYT trước đó nữa. Đây là sự thôi thúc những người dệt lưới an sinh ở quê hương Tiền Giang phải gắng sức hơn nữa...”- ông Bình trải lòng.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Tiền Giang, tính đến hết tháng 9/2023, tỷ lệ bao phủ BHYT trên toàn địa bàn đã đạt 93,26% dân số, vượt 0,26% so với chỉ tiêu được giao năm 2023.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444