Trà Vinh: Tặng thẻ BHYT, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đôn Xuân
Thứ Ba, ngày 03/10/2023 19:00
ASXHPortalView

Trà Vinh: Tặng thẻ BHYT, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đôn Xuân

Shared facebook
Thứ Ba, ngày 03/10/2023 11:12

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BHXH tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp triển khai tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, tặng thẻ BHYT và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đôn Xuân (huyện Duyên Hải).

Bà Nguyễn Thị Hồng Anh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Trà Vinh) cho biết, đây là chương trình nằm trong kế hoạch phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BHXH tỉnh Trà Vinh. Chương trình này đã được thực hiện hiệu quả tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, được các tổ chức, cá nhân nhiệt tình ủng hộ.

Đại diện BHXH tỉnh Trà Vinh trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Cũng theo bà Hồng Anh, mới đây, chương trình tiếp tục được thực hiện trên địa bàn xã Đôn Xuân (huyện Duyên Hải). Tại chương trình, đại diện BHXH huyện Duyên Hải đã thông tin tới người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm giúp bà con chủ động lo cho bản thân, cũng như góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Qua đó, đề nghị người dân quan tâm tham gia BHXH, BHYT, cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Đại diện Công ty CP Dược phẩm Trà Vinh trao tặng thẻ BHYT cho người dân

Nhân dịp này, có hơn 200 người dân xã Đôn Xuân được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; đồng thời có 30 người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe. Trong số thẻ BHYT được tặng, có 20 thẻ do CBVC BHXH huyện Duyên Hải ủng hộ và 10 thẻ do Công ty CP Dược phẩm Trà Vinh ủng hộ.

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đôn Xuân

Thay mặt những người dân được tặng thẻ BHYT, bà Hoàng Thị Nguyệt đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương và ngành BHXH đã quan tâm ủng hộ và tặng thẻ BHYT, tạo điều kiện để bà con được chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống và yên tâm làm ăn. “Chúng tôi sẽ sử dụng thẻ BHYT vào đúng mục đích chăm sóc sức khỏe và cố gắng làm việc để tiếp tục duy trì tham gia BHYT khi thẻ hết hạn”- bà Nguyệt chia sẻ.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và BHXH tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tại 3 địa phương còn lại là TX.Duyên Hải, huyện Cầu Ngang và Châu Thành.

Lê Văn-Hồng Đậm


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444