Nhộn nhịp Gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại Bạc Liêu
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 22:24
ASXHPortalView

Nhộn nhịp Gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại Bạc Liêu

Shared facebook
Thứ Tư, ngày 22/03/2023 18:00

Từ 20-26/3, tại Siêu thị Coopmart Bạc Liêu (phường 7, TP.Bạc Liêu), BHXH tỉnh Bạc Liêu tổ chức Gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID và in lại thẻ BHYT do mất, hỏng cho người dân.

Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 của BHXH tỉnh Bạc Liêu. Thông qua hoạt động này giúp người dân hiểu rõ quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT; từ đó tạo sự thống nhất và đồng thuận trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VssID

Bên cạnh đó, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, đơn vị, cá nhân… trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT; đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân. Đồng thời, hỗ trợ người dân, NLĐ đăng ký giao dịch điện tử qua ứng dụng VssID với cơ quan BHXH.

Nội dung hoạt động của Gian hàng là tuyên truyền, tư vấn trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT đến người dân, đặc biệt là Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, Luật BHXH, Luật BHYT; cũng như trách nhiệm, quyền lợi, thủ tục khi tham gia và hưởng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tuyên truyền, tư vấn chính sách tới người dân

Bên cạnh tuyên truyền qua loa truyền thanh, tại Gian hàng còn trưng bày tài liệu tuyên truyền như: Hình ảnh hoạt động, sổ tay tuyên truyền, tờ rơi các loại, các ấn phẩm của Tạp chí BHXH...

Đặc biệt, cán bộ BHXH tỉnh đã trực tiếp tham gia hướng dẫn người dân cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID; hỗ trợ người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; in và cấp tại chỗ thẻ BHYT do hỏng, mất cho người dân.

In, cấp lại thẻ BHYT cho người dân ngay tại Gian hàng

Theo ghi nhận, trong những ngày đầu tiên, Gian hàng của BHXH tỉnh Bạc Liêu đã thu hút rất nhiều người dân tham quan và trực tiếp nghe tuyên truyền, trải nghiệm ứng dụng VssID. Đáng chú ý, có nhiều người đến đây để đề nghị đổi thẻ BHYT, cài đặt ứng dụng VssID và được cán bộ BHXH hỗ trợ rất nhiệt tình.

Theo ông Triệu Trung Hiếu- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bạc Liêu, đa số người dân trên địa bàn tỉnh làm trong lĩnh vực nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn, nên việc tiếp cận thông tin về chính sách BHXH, BHYT còn hạn chế. Ngoài ra, với việc tăng mức đóng theo chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn đã tác động lớn đến những người có thu nhập thấp. Chính vì vậy, việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức được BHXH tỉnh chú trọng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và tham gia BHXH, BHYT.

Anh Phi


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444