Quảng Nam: Lan tỏa từ Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 22:04
ASXHPortalView

Quảng Nam: Lan tỏa từ Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Shared facebook
Thứ Hai, ngày 03/04/2023 11:13

Cuối tuần qua, BHXH tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về chính sách BHXH tự nguyện, BHYThộ gia đình toàn tỉnh năm 2023. Hội thi khép lại sau 2 ngày tranh tài sôi nổi của 34 thí sinh thuộc 2 khối thi gồm: Khối cơ quan BHXH và Khối các tổ chức dịch vụ thu.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết, Hội thi lần này nhằm mục đích giúp các cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT; từ đó tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, củng cố niềm tin và lan tỏa sâu rộng trong dư luận, giúp người dân thay đổi nhận thức và hành động, tự giác tham gia BHXH, BHYT để lo cho bản thân và gia đình.

Theo ông Nguyễn Thanh Danh, trong những năm qua, ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Quảng Nam nói riêng đã rất tích cực trong việc đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị. Kết quả, tính đến nay đã có 96% người dân tham gia BHYT, 215.641 người tham gia BHXH và 101.522 người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH.

Để đạt được kết quả trên, đối với BHXH tỉnh Quảng Nam, ngoài việc hoàn thành kế hoạch truyền thông hằng năm, phải kể đến nhiều sản phẩm truyền thông rất ấn tượng như: Hô hát Bài Chòi dân gian và nhạc chờ trên điện thoại di động về nội dung BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thi sáng tác tác phẩm báo chí viết về BHXH, BHYT hằng năm cùng với thời điểm trao Giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng của tỉnh Quảng Nam, tổ chức Hội thảo về phát triển người tham gia BHXH bắt buộc...

Đáng chú ý, Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là sản phẩm sáng tạo riêng có của BHXH tỉnh Quảng Nam, hướng tới tiếp tục đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền về BHXH, BHYT; tiếp tục tạo ra sân chơi để CCVC của ngành BHXH và các tổ chức dịch vụ thu trao đổi nghiệp vụ, hoàn thiện hơn về nội dung và hình thức tuyên truyền miệng. Từ đó, phát hiện những tuyên truyền viên có kỹ năng để tuyển chọn, bồi dưỡng hình thành nên đội ngũ tuyên truyền viên tại BHXH các cấp và các tổ chức dịch vụ thu.

Ngay sau Lễ khai mạc, các thí sinh bước vào tranh tài với nhiều phần thi hấp dẫn, phong phú, xoay quanh các chủ đề như: Chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Khẳng định giá trị nhân văn, nhân đạo của chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Tuyên truyền, vận động, cổ vũ, hướng dẫn NLĐ và mọi người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH cho mọi NLĐ, BHYT toàn dân.

Rất nhiều tiểu phẩm hay, sáng tạo tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT đã được các đội thi dàn dựng công phu, đem lại hiệu quả tuyên truyền cao như: Tiết mục của thí sinh A Lăng Thị Sơn (Bưu điện huyện Nam Giang) với phần thi tuyên truyền về BHXH tự nguyện đến người dân miền núi, với việc trình bày mộc mạc, dễ hiểu (tiết mục đạt giải Ba khối tổ chức dịch vụ thu). Hay tiết mục của thí sinh Phạm Thị Diệu- Phòng Kinh doanh khu vực huyện Thăng Bình (Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam) với chủ đề về BHYT hộ gia đình (tiết mục đạt giải Nhì khối tổ chức dịch vụ thu).

Bên cạnh đó, tiết mục của thí sinh Phạm Thị Kim Dung (BHXH huyện Thăng Bình) với chủ đề BHXH tự nguyện đã đem đến cho người nghe một cách bao quát nhất về chính sách BHXH tự nguyện (tiết mục đã đạt giải Nhất khối cơ quan BHXH). Đặc biệt, tiết mục để lại nhiều ấn tượng nhất là của thí sinh Nguyễn Văn Thuận (Bưu điện huyện Tiên Phước) với chủ đề BHXH tự nguyện, được xây dựng công phu, khiến người xem hiểu ngay được những lợi ích thiết thực của chính sách BHXH tự nguyện (tiết mục đạt giải Nhất khối tổ chức dịch vụ thu)…

Đánh giá về Hội thi, ông Trần Khắc Thắng- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết: Hội thi này không chỉ cung cấp những những thông tin bổ ích về chính sách BHXH, BHYT cho những người trực tiếp tham dự tại hội trường, mà còn được lan tỏa trên các phương tiện thông tin đại chúng. Có thể nói, Hội thi rất thành công cả về khâu tổ chức lẫn mục đích, ý nghĩa của việc tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến với người dân. Có thể xem đây là một cách thức tuyên truyền sáng tạo cần được nhân rộng, giúp thu hút nhiều người tham gia BHXH, BHYT.

Sau 2 ngày diễn ra Hội thi, thí sinh Phạm Thị Kim Dung (BHXH huyện Thăng Bình) đã đạt giải Nhất khối cơ quan BHXH; thí sinh Nguyễn Văn Thuận (Bưu điện huyện Tiên Phước) đạt giải Nhất khối tổ chức dịch vụ thu. Ngoài ra, BTC đã trao 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh khác.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444