Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT tại BV Bạch Mai
Thứ Năm, ngày 29/06/2023 00:20
ASXHPortalView

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT tại BV Bạch Mai

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 30/12/2022 13:14

Sáng 30/12, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cùng Đoàn công tác của BHXH Việt Nam đã tới thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại BV Bạch Mai (Hà Nội). Tham gia Đoàn công tác có ông Phan Văn Mến- Giám đốc BHXH TP.Hà Nội và đại diện một số đơn vị thuộc BHXH Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình "Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn- Xuân Quý Mão 2023" do BHXH Việt Nam phát động, được tổ chức thường niên từ năm 2020. Năm nay, Chương trình sẽ trao tặng 200 suất quà, trị giá 1.000.000 đồng/suất đến 200 bệnh nhân nằm điều trị tại 10 BV tuyến Trung ương trong dịp Xuân Quý Mão 2023.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi, động viên các bác sĩ tại khu đón tiếp bệnh nhân BHYT của BV Bạch Mai

Ân cần thăm hỏi, trao đổi với các cán bộ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu vực đón tiếp bệnh nhân BHYT của BV Bạch Mai, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cảm ơn, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đã hy sinh tình cảm riêng tư trong những ngày Tết đến Xuân về- những ngày ai cũng muốn về với gia đình, để tiếp đón và chăm sóc các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân BHYT. Tổng Giám đốc mong các cán bộ, y bác sĩ tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua các khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền", tiếp đón các bệnh nhân chu đáo, đảm bảo đầy đủ quyền lợi về BHYT cho các bệnh nhân, tất cả vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tại BV Bạch Mai, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã dành nhiều thời gian đến trực tiếp giường bệnh thăm, động viên, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Trao tặng phần quà ấm áp tới tay 2 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Tổng Giám đốc động viên các bệnh nhân ở lại điều trị trong dịp Tết mau chóng phục hồi sức khỏe để sớm về đoàn tụ bên gia đình. Đặc biệt, sau khi ra viện sẽ tiếp tục tham gia BHYT để được chăm sóc, đảm bảo sức khỏe mỗi khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi các bệnh nhân BHYT

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc cũng đã trao tặng 18 phần quà cho đại diện người nhà các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị trong dịp Tết Nguyên đán. Gửi lời hỏi thăm, động viên tới người nhà các bệnh nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết chính là tiếp tục thực hiện quan điểm của Đảng và Nhà nước; cũng là nét đẹp truyền thống đã được tập thể CCVC, NLĐ toàn ngành BHXH Việt Nam duy trì nhiều năm qua.

Đặc biệt, mới đây, BHXH Việt Nam đã phát động phong trào “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023, mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão”. Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” được phát động trên phạm vi cả nước, đã huy động được sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội. Tính đến nay, đã có trên 12.000 sổ BHXH và 120.000 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước bằng nguồn huy động được từ Chương trình.

Tổng Giám đốc trao quà và lì xì Tết cho bệnh nhân tại Khoa Điều trị tích cực

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mong rằng, những món quà nhỏ được đóng góp từ tấm lòng của toàn thể CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam- sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân, vì một cái Tết an toàn, hạnh phúc. “Chúng tôi không chỉ trao tặng các bệnh nhân chút quà ấm áp, mà lớn hơn là sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây là nghĩa cử cao đẹp, là một hoạt động tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mang ý nghĩa nhân văn "lá lành đùm lá rách”, "thương người như thể thương thân" mà các thế hệ CCVC ngành BHXH Việt Nam đã và đang thực hiện”- Tổng Giám đốc nhấn mạnh.

Đón nhận món quà của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, anh Trần Văn Doanh (huyện Kiến An, TP.Hải Phòng) thay mặt cho người nhà bệnh nhân gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo, CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam đã trao đến các gia đình bệnh nhân một món quà vô cùng ý nghĩa trong dịp Tết đến Xuân về. Theo anh Doanh, món quà này sẽ mang Tết đến với mỗi gia đình bệnh nhân, giúp cho mỗi bệnh nhân cảm thấy biết ơn và quý trọng hơn nữa tấm thẻ BHYT đã mang theo mình suốt bao lâu nay.

Trao quà cho người nhà bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn

Báo cáo về công tác KCB tại BV trong năm 2022, PGS-TS.Đào Xuân Cơ- Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, năm nay dù còn ảnh hưởng từ dịch Covid-19 trong quý I, tuy nhiên lượng KCB tại BV Bạch Mai vẫn đạt con số kỷ lục, cả nội trú và ngoại trú tăng đột biến, có ngày lên đến 8.000-10.000 lượt bệnh nhân KCB. Đặc biệt, trong đó có tới hơn 90% lượt KCB sử dụng thẻ BHYT. Rất nhiều bệnh nhân được quỹ BHYT thanh toán số tiền lớn khi điều trị tại BV. Trong đó, có trường hợp được chi trả hơn 1,7 tỷ đồng…

Theo PGS-TS.Đào Xuân Cơ, do BV là đơn vị điều trị tuyến cuối, nên số lượng bệnh nhân điều trị nội trú luôn rất lớn. Thời điểm này, dù đã cận Tết Nguyên đán, nhưng BV vẫn đang điều trị cho 3.700 bệnh nhân nội trú, dù tổng số giường của BV chỉ là 3.300 giường. “Rất nhiều bệnh nhân điều trị trong tình trạng nặng, nhưng may mắn hầu hết các bệnh nhân đều có thẻ BHYT- đây là nguồn tài chính hỗ trợ rất lớn cho họ. Nếu thực sự không có BHYT, thì rất nhiều bệnh nhân không thể tiếp tục điều trị tại BV”- PGS-TS.Đào Xuân Cơ chia sẻ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ những khó khăn, vất vả của y bác sĩ BV Bạch Mai

PGS-TS.Đào Xuân Cơ cho biết thêm, trong những năm qua, BHXH Việt Nam và BHXH TP.Hà Nội luôn tạo điều kiện thuận lợi cho BV Bạch Mai trong công tác KCB BHYT. Nhiều trường hợp dù quên thẻ BHYT, nhưng đã được đăng ký thông qua các ứng dụng VssID hoặc CCCD gắn chip. Điều này cho thấy sự phát triển vượt bậc của ngành BHXH Việt Nam trong khâu chuyển đổi số nhằm phục vụ người dân, bệnh nhân. 

Đánh giá về Chương trình "Tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn", PGS-TS.Đào Xuân Cơ cho rằng, đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với các bệnh nhân và cả phía BV. Mỗi món quà là sự động viên, đồng hành, tri ân với BV và người bệnh, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, mau chóng khỏi bệnh để về nhà với gia đình. PGS-TS.Đào Xuân Cơ mong muốn, những năm tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các bệnh nhân khó khăn tại BV; đồng thời hỗ trợ BV trong công tác KCB BHYT để phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt hơn.

Chia sẻ thêm với lãnh đạo BV Bạch Mai, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, đến nay, mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân tại nước ta đã cơ bản được hoàn thành với khoảng 92% người dân tham gia BHYT. Theo Tổng Giám đốc, Thủ tướng Chính phủ luôn đặc biệt quan tâm đến công tác KCB BHYT tại các cơ sở KCB, trong đó có các BV lớn như Bạch Mai. Đối với BHXH Việt Nam, thời gian qua cũng đã quan tâm, chỉ đạo sát sao BHXH TP.Hà Nội tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ tốt nhất cho BV Bạch Mai trong công tác KCB BHYT, bởi đây là một BV đầu ngành có khối lượng bệnh nhân đến KCB BHYT rất lớn.

PGS-TS.Đào Xuân Cơ- Giám đốc BV Bạch Mai mong muốn BHXH Việt Nam tiếp tục lan tỏa Chương trình đầy ý nghĩa này

Chia sẻ những khó khăn, vất vả của ngành Y tế nói chung và BV Bạch Mai nói riêng trong thời gian vừa qua, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh mong muốn các y bác sĩ BV Bạch Mai tiếp tục vượt khó, phối hợp chặt chẽ với ngành BHXH Việt Nam trong công tác KCB BHYT, tạo điều kiện cho người dân đến KCB BHYT được thuận lợi; tiếp tục đổi mới, cập nhật nhiều công nghệ tiên tiến để người dân được thụ hưởng thành quả của ngành Y tế.

Đặc biệt, tại cuộc làm việc Tổng Giám đốc đã chỉ đạo BHXH Hà Nội chuyển tiền ngay sau khi rà soát, đối chiếu và ký biên bản thống nhất với BV các khoản liên quan đến chi phí KCB BHYT còn tồn đọng.

Nhân dịp năm mới Xuân Quý Mão đang cận kề, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã gửi tới các gia đình bệnh nhân và toàn thể lãnh đạo, y bác sĩ BV Bạch Mai lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc các bệnh nhân đang điều trị sớm bình phục về nhà đoàn tụ với gia đình. Chúc các BV cùng với ngành Y tế luôn vững tâm, sát cánh cùng ngành BHXH Việt Nam trong công cuộc an sinh xã hội, đảm bảo sức khỏe toàn dân.

Thanh Hằng

Một số hình ảnh tại BV Bạch Mai:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444