TP.HCM: 5.000 sinh viên tìm hiểu chính sách BHYT qua phần mềm Quickom
Thứ Tư, ngày 28/06/2023 21:51
ASXHPortalView

TP.HCM: 5.000 sinh viên tìm hiểu chính sách BHYT qua phần mềm Quickom

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 09/04/2023 21:58

Trong 2 ngày nghỉ cuối tuần (8-9/4), BHXH TP.HCM đã phối hợp tổ chức các đợt tuyên truyền chính sách BHYT HSSV đến SV một số trường đại học trên địa bàn. Đáng chú ý, tại buổi tuyên truyền ở Học viện Hàng không bằng phần mềm Quickom đã thu hút khoảng 5.000 sinh viên tham gia.

Ngày Chủ nhật (9/4), mặc dù các em SV không đến trường học tập trung, nhưng do có kế hoạch từ trước, Phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) đã phối hợp với Ban Giám hiệu và Đoàn Thanh niên của Học viện Hàng không tổ chức thành công buổi tuyên truyền trực tuyến chính sách BHYT đến khoảng 5.000 SV nơi đây.

SV Học viện Hàng không tìm hiểu chính sách BHYT thông qua phần mềm Quickom

Thông qua phần mềm Quickom, bà Quảng Ngọc Phương Anh- Phó Trưởng phòng Truyền thông đã giới thiệu đến các em SV những quy định liên quan đến quyền và nghĩa vụ tham gia BHYT. Đây là lần đầu tiên BHXH TP.HCM sử dụng ứng dụng này vào hoạt động tuyền truyền và cho kết quả đáng khích lệ, giúp các em SV dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ quy định pháp luật về BHYT HSSV. Nhiều em còn tỏ ra khá thích thú với cách tiếp cận chính sách BHYT theo cách mới mẻ này.

Trước đó, vào ngày thứ Bảy (8/4), tại Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Trưởng phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) cũng đã chủ trì buổi tuyên truyền chính sách BHYT đến các em SV trường này. Theo đó, các em SV được giới thiệu, giải thích về các vấn đề như: SV tại TP.HCM tiếp tục được linh hoạt đóng BHYT theo 4 phương thức (3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng); SV đóng BHYT bắt buộc tại trường đang theo học (trừ những SV thuộc diện chính sách được NSNN hỗ trợ đóng BHYT); nhà trường có trách nhiệm lập danh sách tham gia BHYT, tổ chức đôn đốc thu tiền BHYT và chuyển nộp cho cơ quan BHXH; mức hỗ trợ đóng BHYT từ ngân sách; quyền lợi được hưởng khi tham gia BHYT…

“Các hoạt động này nằm trong Kế hoạch số 647/BHXH-KH được lãnh đạo BHXH TP.HCM ban hành hôm 14/2, nhằm triển khai đợt tuyên truyền rộng rãi về chính sách BHYT đến toàn bộ HSSV trên địa bàn. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, toàn hệ thống BHXH TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để đưa chính sách đến với 101 trường học trên địa bàn”- bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh thông tin thêm.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444