Trao giải Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT lần 1- năm 2024
Chủ nhật, ngày 30/06/2024 19:00
ASXHPortalView

Trao giải Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT lần 1- năm 2024

Shared facebook
Chủ nhật, ngày 30/06/2024 06:49

Ngày 29/6, BHXH TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM phối hợp tổ chức Vòng chung kết và Lễ trao giải Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT lần 1- năm 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Ngày BHYT Việt Nam (1/7).

Tham dự sự kiện này có đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM; BHXH Việt Nam; Ban Giám đốc BHXH TP.HCM; Ban Giám đốc Sở Y tế TP.HCM; lãnh đạo BHXH và Sở Y tế một số tỉnh, thành phố; lãnh đạo nhiều BV tại TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận. Đặc biệt, vòng chung kết Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT lần 1 còn chào đón 15 thí sinh đến từ 15 cơ sở y tế tại TP.HCM và các địa phương thuộc Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ, Tây nguyên...

3 thí sinh của đội Chính sách vượt gần 1.700 thí sinh để đạt giải Nhất tại Hội thi

Theo đó, 15 thí sinh chia làm 5 đội, mỗi đội 3 người với tên gọi lần lượt là: Đội Chính sách, đội Thông tuyến, đội Bảo hiểm, đội Nhân văn và đội An sinh. Các đội thi lần lượt cử người tham gia tình huống ứng xử trong hoạt động KCB và xử trí các vấn đề liên quan tới BHYT. Đáng nói, các tình huống này được BTC soạn kịch bản với dàn diễn viên (nhân viên y tế các BV ở TP.HCM) có diễn xuất mượt mà, hóm hỉnh, còn thí sinh hoàn toàn không biết kịch bản, phải tự thân thể hiện phần ứng xử.

Ngay sau màn diễn xuất như một tiểu phẩm chuyên đề KCB BHYT ấy, Ban Giám khảo gồm 5 thành viên (3 giám khảo thuộc ngành y tế, 2 giám khảo thuộc ngành BHXH và đặc trách lĩnh vực giám định BHYT) sẽ đặt thêm 2 câu hỏi. 2 thí sinh còn lại của đội thi sẽ trả lời để hoàn thành phần thi. Các đội thi khác cũng được tham gia bổ sung nội dung trả lời, nếu phát hiện đội thi còn thiếu sót để tích lũy điểm số.

Kết quả: Đội Chính sách đã giành giải Nhất với 361 điểm (Huy chương Vàng, Vòng nguyệt quế, Giấy khen, hoa và tiền thưởng 50 triệu đồng); đội Thông tuyến đạt giải Nhì với 349 điểm (Huy chương Bạc, Giấy khen, hoa và tiền thưởng 30 triệu đồng); 3 đội Bảo hiểm, Nhân văn và An sinh cùng đạt giải Ba (Huy chương Đồng, Giấy khen, hoa và tiền thưởng 15 triệu đồng/đội). Trước đó, cả 5 đội thi đã vượt qua 2 vòng thi trực tuyến, với sự tham dự của gần 1.700 thí sinh.

Các thành viên của đội Chính sách gồm: BS.Tạ Hoàng Thanh Phụng- BVĐK trung tâm tỉnh An Giang; BS.Nguyễn Quốc Đạt- BV Nhân Dân 115 (TP.HCM); BS.Cao Nguyễn Tường Vy- BVĐK khu vực Hồng Ngự (Đồng Tháp).

Đại biểu chụp hình lưu niệm cùng 15 thí sinh tham dự Vòng chung kết Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT lần 1- năm 2024

Hồi cuối tháng 6/2023, tại hội nghị gồm nhiều hoạt động hướng tới Ngày BHYT Việt Nam, do BHXH TP.HCM tổ chức, ông Lò Quân Hiệp- Giám đốc BHXH TP.HCM và PGS-BS.Tăng Chí Thượng- Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã nhất trí thay đổi hình thức chào mừng Ngày BHYT Việt Nam sao cho sinh động, ý nghĩa và thiết thực. Vậy là, ý tưởng về Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT đã được các bên thống nhất triển khai thực hiện.

Theo đó, từ 1/7/2023, BHXH và Sở Y tế TP.HCM chính thức bắt tay lập kế hoạch tổ chức Hội thi. Đáng chú ý, hai đơn vị cũng nhất trí mở rộng phạm vi cấp vùng, không khu trú địa phương, để ý nghĩa của Hội thi thêm lan tỏa. “Trong Hội thi, ngành Y tế và BHXH đã hiểu nhau nhiều hơn. Sau Hội thi, các bác sĩ sẽ thấy được nhiều điều mà bản thân cần bổ sung để vững BHYT...”- đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp chia sẻ với phóng viên Tạp chí BHXH.

Trong khi đó, theo PGS-BS.Tăng Chí Thượng- Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT lần 1- năm 2024 có nội dung thi thiết thực với công tác KCB BHYT. “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi, từ 700 câu hiện nay lên đến 1.000 câu trong những ngày tới. Có 3 lợi ích nếu thầy thuốc giỏi chuyên môn và vững BHYT. Đầu tiên là lợi ích cho người bệnh, luôn được đảm bảo quyền lợi tham gia BHYT. Thứ nữa là lợi ích cho chính cơ sở y tế, luôn được vận hành trơn tru, trôi chảy. Thứ đến là lợi ích cho cả cơ quan BHXH, vì luôn sử dụng quỹ BHYT đúng mục đích. Do đó, chúng tôi sẽ nỗ lực duy trì tổ chức hội thi định kỳ, để các lợi ích ấy ngày càng lớn hơn...”- PGS-BS.Tăng Chí Thượng chia sẻ.

Trong góc nhìn đảm bảo quyền lợi người tham gia BHYT, ông Lò Quân Hiệp- Giám đốc BHXH TP.HCM cho biết, chính sách BHYT đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe người dân. Nhờ có BHYT, hàng triệu người đã được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, giảm gánh nặng chi phí y tế cho gia đình. Vì vậy, ông Lò Quân Hiệp bày tỏ hy vọng rằng, Hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT sẽ lan tỏa thông điệp cần thiết theo cách dễ đón nhận nhất. Từ đó, ngày càng nhiều hơn thầy thuốc vững BHYT, ngày càng nhiều hơn cơ sở y tế nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Đỗ Bá

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Cổ động viên BVĐK khu vực Thủ Đức

BTC tặng hoa cảm ơn đại diện hai đơn vị tài trợ hội thi

Ban Giám khảo 5 thành viên (bàn trên cùng) đang theo dõi, đánh giá các đội dự thi

Cổ động viên đang hết lòng cổ vũ thí sinh

Thí sinh ứng xử trước các tình huống trong hoạt động KCB BHYT

Cổ động viên đến từ BV TP.Thủ Đức

Thí sinh trả lời 2 câu hỏi sau khi ứng xử tình huống

Những cổ động viên là quân nhân đến từ BV Quân dân y 16 ở tỉnh Bình Phước

Thí sinh đến từ An Giang hòa chung niềm vui với lãnh đạo BHXH và Sở Y tế


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444