Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi, tặng quà những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo
Thứ Hai, ngày 08/07/2024 20:50
ASXHPortalView

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi, tặng quà những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 28/06/2024 17:02

Nhân kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2024), chiều 28/6, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc và BHXH TP.Hà Nội đã đến thăm, tặng quà bệnh nhân nặng đang điều trị tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương và BV Đại học Y dược.

Tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân Nguyễn Hoàng Uyên (8 tuổi, quê Lạng Sơn); bệnh nhân Lê Sỹ Đức Phát (19 tuổi, quê Thanh Hóa). Còn tại BV Đại học Y dược, Tổng Giám đốc đã tặng quà cho bệnh nhân Nguyễn Thanh Cảnh (72 tuổi), bệnh nhân Phùng Văn Thường (74 tuổi)…

Theo thông tin từ các BV, đây đều là những trường hợp bệnh nặng và được quỹ BHYT chi trả chi phí cao. Trong đó, tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, bệnh nhân Nguyễn Hoàng Uyên đã được quỹ BHYT chi trả 388 triệu đồng; còn bệnh nhân Lê Sỹ Đức Phát được chi trả trên 1,15 tỷ đồng…

Chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang phải nằm viện điều trị, nhất là những người mắc bệnh hiểm nghèo, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ mong muốn các bệnh nhân tiếp tục nỗ lực cố gắng để chiến thắng bệnh tật. “Cơ quan BHXH, quỹ BHYT sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ nguồn lực để người bệnh yên tâm điều trị và sớm khỏi bệnh”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ thông điệp tới từng bệnh nhân.

Trao đổi nhanh với lãnh đạo 2 BV, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh vai trò rất quan trọng của quỹ BHYT đối với người dân, đặc biệt với những trường hợp bệnh hiểm nghèo đã và đang được BHYT chi trả lên tới hàng tỷ đồng.

Nhân kỷ niệm Ngày BHYT Việt Nam (1/7), Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đề nghị các BV tiếp tục phát huy hiệu quả của chính sách BHYT. Theo đó, cần tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng KCB; đồng thời thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH sử dụng tối ưu quỹ BHYT, với mục tiêu cao nhất là chi trả quyền lợi BHYT theo đúng quy định pháp luật và đảm bảo tốt nhất, kịp thời nhất đến từng người bệnh.

Thông tin nhanh từ BHXH TP.Hà Nội cho biết, năm 2023, tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương có 18 bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả từ 600 triệu đồng trở lên, trong đó có 3 bệnh nhân được chi trả trên 1 tỷ đồng/người; trong 5 tháng đầu năm 2024 có 20 bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả từ 378 triệu đồng đến 624,9 triệu đồng. Tại BV Đại học Y dược có 7 bệnh nhân được quỹ BHYT chi trả từ 200 triệu đến 600 triệu đồng; tổng chi phí đề nghị thanh toán BHYT tại đơn vị này trong 5 tháng đầu năm 2024 là trên 9,9 tỷ đồng.

Minh Đức

Một số hình ảnh:


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444