An Giang: Vận động tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Sáu, ngày 20/10/2023 19:00
ASXHPortalView

An Giang: Vận động tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 20/10/2023 13:28

Ngày 20/10, BHXH tỉnh An Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức triển khai đợt vận động “Tặng thẻ BHYT cho học sinh (HS) giỏi có hoàn cảnh khó khăn; sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023”.

Theo ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang, hoạt động này được BHXH tỉnh An Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai theo Kế hoạch phối hợp số 247/KHPH-UBMTTQ-BHXH được 2 đơn vị ký kết trước đó; Kế hoạch số 316/KH-MTTQ-BTT nhằm chăm lo cho những hoàn cảnh HS, người dân còn gặp khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau, hướng đến mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân”. Theo đó, đợt cao điểm vận động này bắt đầu từ hôm nay và sẽ diễn ra trong vòng một tháng.

Năm 2022, tỉnh An Giang cũng đã vận động nhiều DN, mạnh thường quân tham gia tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Với mong muốn ngày càng có thêm nhiều HS, người dân được chăm sóc sức khoẻ bằng BHYT, được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động, thời gian qua, BHXH tỉnh An Giang luôn nỗ lực tuyên truyền, đẩy mạnh công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Song, thực tế nhiều người dân còn khó khăn về tài chính. Đặc biệt, trong hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19, nhiều người sống trong cảnh ăn bữa nay lo bữa mai, ước mơ về một tuổi già có lương hưu; ốm đau được chăm sóc sức khoẻ với họ thật xa vời. Chính vì vậy, việc chung tay hỗ trợ từ các nguồn lực xã hội, DN, nhà tài trợ là hết sức cần thiết và quan trọng để có thể chăm lo tốt hơn cho các em HS và người dân còn khó khăn.

Chia sẻ về cuộc vận động, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã triển khai cụ thể đến toàn hệ thống MTTQ trong tỉnh. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nguồn lực để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp huyện, thị xã đồng thời có trách nhiệm báo cáo cấp ủy; chủ động phối hợp UBND, các ngành, đoàn thể triển khai một cách thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương…

Về phía BHXH tỉnh cũng sẽ tăng cường các giải pháp truyền thông về mục đích, ý nghĩa của việc tặng thẻ BHYT cho HS giỏi có hoàn cảnh khó khăn, sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, ký kết kế hoạch phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục và ngành Y tế huy động CBCCVC tích cực hưởng ứng; kịp thời thông tin đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn để vận động mạnh thường quân hỗ trợ thẻ BHYT cho HS giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Bên cạnh đó, gửi Thư ngỏ vận động các mạnh thường quân đồng hành trong việc đóng góp, ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho HS giỏi và sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. BHXH cấp huyện, thị xã chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp báo cáo cấp ủy, xây dựng kế hoạch cụ thể để tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp tại địa phương triển khai thực hiện.

Theo dự kiến, các buổi lễ trao tặng thẻ BHYT, sổ BHXH cho HS và người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ diễn ra tại nhiều địa phương ở An Giang (theo nguồn lực vận động được) đúng theo đối tượng cần được hỗ trợ.

Trong năm học 2022-2023, trên địa bàn tỉnh An Giang có 982 em HSSV đi KCB và được quỹ BHYT chi phí chi phí điều trị lên tới 11,6 tỷ đồng. Các trường hợp này nếu không có thẻ BHYT sẽ thực sự gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Có thể nói, lợi ích từ tấm thẻ BHYT đối với người dân nói chung và HSSV nói riêng rất lớn. Những tấm thẻ này có thể có giá trị đến hàng trăm triệu đồng nếu chủ nhân của nó phải điều trị những căn bệnh nặng.

Do đó, việc tặng thẻ BHYT rất có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái, nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương; qua đó góp phần lan tỏa chính sách, hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân.

Phạm Thọ


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444