Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến 200 học sinh, sinh viên ở Tuyên Quang
Thứ Sáu, ngày 20/10/2023 19:00
ASXHPortalView

Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến 200 học sinh, sinh viên ở Tuyên Quang

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 19/10/2023 21:42

Ngày 19/10, BHXH Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam (Hiệp hội) tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách BHXH, BHYT cho gần 200 học sinh, sinh viên (HSSV) Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật-Công nghệ Tuyên Quang.

Tại Hội nghị, bà Trần Thị Thúy Nga- nguyên Vụ trưởng vụ BHXH (Bộ LĐ-TB&XH) và bà Tống Thị Song Hương- nguyên Vụ trưởng Vụ BHYT (Bộ Y tế) đã truyền đạt, giới thiệu các chuyên đề về: Quyền và trách nhiệm tham gia BHXH của NLĐ, người SDLĐ; một số nội dung cơ bản về Luật BHYT; chính sách hỗ trợ các đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình; BHYT hộ gia đình và những điểm cần lưu ý về BHYT... đến gần 200 HSSV đại diện cho các lớp của trường.

Đồng thời, các báo cáo viên cũng đã dành thời gian trao đổi, giải đáp thắc mắc của HSSV về những nội dung liên quan đến vai trò, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT; quyền và trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT của NLĐ và HSSV; quy định về cấp thẻ BHYT; thông tuyến KCB BHYT…

Ông Phan Sỹ Nghĩa- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam nhấn mạnh, thông qua Hội nghị này, các em HSSV đã được cung cấp đầy đủ kiến thức về BHXH, BHYT, đặc biệt là về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của các chính sách này. Qua đó, nâng cao nhận thức về pháp luật của HSSV, góp phần phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

H.Thủy


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444