Chia sẻ giúp HS Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành hiểu rõ ý nghĩa của chính sách BHYT
Thứ Năm, ngày 05/10/2023 20:59
ASXHPortalView

Chia sẻ giúp HS Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành hiểu rõ ý nghĩa của chính sách BHYT

Shared facebook
Thứ Năm, ngày 05/10/2023 16:17

Ngày 5/10, tại Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) phối hợp với Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách BHXH, BHYT tới gần 200 HS của trường.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Phan Chính Thức- Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội cho biết, trong năm học 2022-2023, vẫn còn một số trường trung cấp, cao đẳng nghề có tỷ lệ bao phủ BHYT HSSV đạt thấp. Nguyên nhân một phần là do một số trường chưa quan tâm đến công tác BHYT học đường. Vì vậy, tăng cường tuyên truyền ý nghĩa và quyền lợi của chính sách BHYT tới các em HSSV là hết sức cần thiết. "Hiệp hội đã đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) tổ chức hoạt động thiết thực này”- ông Thức chia sẻ.

Tại Hội nghị, gần 200 HS Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành đã được bà Tống Thị Song Hương- nguyên Vụ trưởng Vụ BHYT (Bộ Y tế); bà Trần Thị Thuý Nga- Phó Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội, nguyên Vụ trưởng Vụ BHXH (Bộ LĐTB&XH) cập nhật kiến thức về chính sách, pháp luật BHYT, trong đó có các quy định về BHYT HSSV.

Hai chuyên gia cũng đã nhấn mạnh quyền và nghĩa vụ của NLĐ, người SDLĐ, ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT, nhằm giúp các em sau khi ra trường và đi làm việc có kiến thức về BHXH, BHYT để tự bảo vệ quyền lợi cho mình. Riêng về BHYT HSSV, các chuyên gia nhấn mạnh, việc tham gia BHYT sẽ giúp các em được chăm sóc sức khỏe kịp thời, tránh gây ra những hệ lụy đáng tiếc cho gia đình.

Nhân dịp này, Phòng Truyền thông (BHXH TP.HCM) đã chuyển tải nhiều thông điệp liên quan đến chính sách BHXH, BHYT thông qua các ấn phẩm, tờ gấp, tờ rơi, đặc biệt là tờ gấp “Những điều cần biết về BHYT HSSV” vốn được thiết kế cô đọng, súc tích và đầy đủ nội dung.

Thanh Giang


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444