Bình Dương: Trên 9.100 sổ BHXH, thẻ BHYT nghĩa tình đến với người dân trước thềm Tết Nguyên đán
Thứ Sáu, ngày 12/01/2024 23:17
ASXHPortalView

Bình Dương: Trên 9.100 sổ BHXH, thẻ BHYT nghĩa tình đến với người dân trước thềm Tết Nguyên đán

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 12/01/2024 15:38

Sáng 12/1, gần 1.500 sổ BHXH, thẻ BHYT đã đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương). Đây là đợt trao tặng “mở hàng” cho Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn” trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại Chương trình, bà Phạm Thị Hương Tuyền- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, việc tham gia BHXH, BHYT không những đảm bảo quyền lợi cho bản thân, mà còn là trách nhiệm đối với gia đình, cộng đồng, xã hội theo phương châm “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”. Qua đó, góp phần ổn định cuộc sống, phòng ngừa rủi ro bệnh tật, cũng như chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe, ổn định cuộc sống an sinh khi về già.

Trao tặng thẻ BHYT cho người dân TP.Thủ Dầu Một

"Mục đích của Chương trình nhằm phát huy truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương được tiếp cận chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, huy động sự chung tay, chia sẻ của CBVC ngành BHXH và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH, để tuổi già được an hưởng chế độ an sinh xã hội..."- bà Tuyền chia sẻ. Cũng theo bà Tuyền, đợt này, BHXH tỉnh đã vận động các mạnh thường quân trao tặng 350 sổ BHXH và 1.128 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, với tổng trị giá gần 213 triệu đồng.

Cầm cuốn số BHXH được tặng trên tay, ông Lê Văn Huy (55 tuổi, phường Phú Hòa) mừng rơi nước mắt chia sẻ: “Với tôi, cuốn sổ BHXH này như của để dành cho tuổi già. Trước đây, tôi cũng được tuyên truyền và biết đến những lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, nhưng vì kinh tế còn khó khăn nên cứ chần chừ. Nay được tặng sổ BHXH, tôi thấy rất vui và sẽ tiết kiệm, dành dụm để tham gia BHXH tự nguyện trong những năm tiếp theo...”.

Trao tặng sổ BHXH cho người dân TP.Thủ Dầu Một

Có mặt tại địa điểm tặng thẻ BHYT từ sớm, ông Nguyễn Văn Quang (phường Phú Lợi) chia sẻ, được tặng thẻ BHYT trong lúc này rất đáng quý. Trước đây, ông Quang làm nghề chạy xe ôm, nhưng sau khi bị đau bao tử cách đây 2 năm, sức khỏe yếu hẳn, nên ông không thể chạy xe, dẫn đến không có điều kiện tiếp tục tham gia BHYT đã hơn một năm qua. “Tôi chỉ mong sức khỏe được cải thiện để tiếp tục công việc của mình, có thu nhập rồi lo cho bản thân, năm sau tiếp tục tham gia BHYT, để lúc ốm đau còn có cái “phao” cứu mình, chứ nếu ốm đau bệnh tật mà không có thẻ BHYT thì nghèo sẽ càng nghèo thêm”- ông Quang trải lòng.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Trần Bảo Lâm- Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đánh giá cao hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do BHXH tỉnh Bình Dương phát động và tổ chức. Theo ông Lâm, việc làm này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vừa giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, vừa bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động, cũng như góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

“Thay mặt những người dân được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT hôm nay, tôi xin chân thành cảm ơn BHXH tỉnh Bình Dương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương… cùng các đơn vị, DN, nhà hảo tâm đã dành những tấm lòng vàng của mình cho người dân còn khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Chúng tôi rất mong nhận được nhiều tấm lòng vàng hơn nữa của các tổ chức chính trị-xã hội, DN và người dân. Qua đó, giúp người dân có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”- ông Lâm bày tỏ mong muốn.

Phân bổ sổ BHXH, thẻ BHYT cho các phường, xã của TP.Thủ Dầu Một

Phát biểu tại Chương trình, bà Trần Thị Kim Lan- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng đánh giá cao ý nghĩa, tính nhân văn của Chương trình này. "Tôi cảm ơn toàn thể CBVC BHXH tỉnh Bình Dương và các nhà tài trợ đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động an sinh xã hội. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành với những chương trình ý nghĩa này, nhằm giúp người dân còn khó khăn trên địa bàn tỉnh được tiếp cận chính sách BHXH, BHYT"- bà Lan cho biết.

Theo kế hoạch, Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn” trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục được thực hiện tại địa bàn 8 huyện, thị, thành phố còn lại. Cụ thể, có 1.440 sổ BHXH và 7.662 thẻ BHYT với tổng kinh phí 2.164.911.300 đồng được trao tới tay bà con trước Tết Nguyên đán.

Trong đó, TP.Thủ Dầu Một được phân bổ 350 sổ BHXH và 1.128 thẻ BHYT; TP.Dĩ An được phân bổ 150 sổ BHXH và 150 thẻ BHYT; TP.Thuận An được phân bổ 1.147 thẻ BHYT; huyện Bàu Bàng được phân bổ 140 sổ BHXH và 1.000 thẻ BHYT; TX.Bến Cát được phân bổ 280 sổ BHXH và 450 thẻ BHYT; huyện Bắc Tân Uyên được phân bổ 60 sổ BHXH và 500 thẻ BHYT; TP.Tân Uyên được phân bổ 370 sổ BHXH và 2.387 thẻ BHYT; huyện Dầu Tiếng được phân bổ 300 thẻ BHYT; huyện Phú Giáo được phân bổ 90 sổ BHXH và 600 thẻ BHYT.

Lê Văn


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444