Hà Tĩnh: Lan tỏa Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về BHXH, BHYT”
Thứ Sáu, ngày 17/11/2023 21:09
ASXHPortalView

Hà Tĩnh: Lan tỏa Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về BHXH, BHYT”

Shared facebook
Thứ Sáu, ngày 17/11/2023 19:00

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu pháp luật về BHXH, BHYT” do Sở Tư pháp và BHXH tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức. Diễn ra trong 15 ngày, Cuộc thi đã thu hút 102.807 người tham gia, với 172.638 lượt thi. Kết quả, BTC đã trao giải cho 3 tập thể và 19 cá nhân.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về BHXH, BHYT” do Sở Tư pháp và BHXH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức diễn ra từ ngày 20/10/2023, vừa tổng kết và trao giải hôm nay (17/11). Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Đồng- Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh trao giải Nhất cho em Trần Nguyên Khánh- Học sinh Lớp 7A2, Trường THCS Lê Văn Thiêm (TP.Hà Tĩnh)

Theo đó, người dự thi thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau, trong đó có cả những người dân vùng biên giới, vùng kinh tế khó khăn. Đáng chú ý, nhiều người tham gia dự thi là người trong cùng gia đình, cùng địa bàn cư trú; là cán bộ, hội viên các cơ quan, đoàn thể; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; giáo viên và học sinh…

Ông Lê Viết Hồng- Giám đốc Sở Tư pháp và ông Nguyễn Văn Đồng- Giám đốc BHXH tỉnh trao giải cho các tập thể: TX.Hồng Lĩnh (giải Nhất), huyện Kỳ Anh (giải Nhì), huyện Hương Sơn (giải Ba)

Tại cuộc thi lần này, nhiều cá nhân đã đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia dự thi rất nhiệt tình, nghiêm túc, hiệu quả. Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm, chỉ đạo triển khai sâu rộng, cũng như khuyến khích cán bộ, đảng viên tham gia dự thi.

Ông Đinh Văn Hồng- Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng BTC Cuộc thi và bà Đặng Thị Anh Hoa- Phó Giám đốc BHXH tỉnh, Phó BTC Cuộc thi trao giải Nhì cho các cá nhân

Theo thống kê, 13/13 huyện, thành phố, thị xã và tất cả các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh có thí sinh tham gia thi. Một số đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông như: TX.Hồng Lĩnh có 14.882 thí sinh; huyện Kỳ Anh có 11.959 thí sinh; huyện Hương Sơn có 9.167 thí sinh; Sở GD-ĐT có 10.717 thí sinh; Sở Y tế có 875 thí sinh; Công an tỉnh có 852 thí sinh…

Ông Đinh Văn Hồng- Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng BTC Cuộc thi và bà Đặng Thị Anh Hoa- Phó Giám đốc BHXH tỉnh, Phó BTC Cuộc thi trao giải Ba cho các cá nhân

Chất lượng bài thi của thí sinh được đánh giá tương đối cao. Cụ thể: Có 5.996 thí sinh trả lời đúng 14/14 câu hỏi trắc nghiệm; 4.081 thí sinh trả lời đúng 13/14 câu hỏi và 4.565 thí sinh trả lời đúng 12/14 câu hỏi. Thông qua đó cũng “hé lộ” những thông tin thú vị cho thấy, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; chính sách BHXH, BHYT ngày càng đi vào cuộc sống.

Cuộc thi thu hút nhiều đơn vị, cá nhân tham gia

Thành công của Cuộc thi không chỉ dừng lại ở những cá nhân, tập thể đạt giải, bởi mục tiêu đã được hiện thực hóa, đó là: Góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật BHXH, BHYT; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật BHXH, BHYT cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

Nam Quốc


Viết bình luận


ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalBoxRight
ASXHPortalFooter
Phần mềm CMS liên hệ 0903234444